Laptop có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em

  •  
  • 1.483

Giáo sư Lawrie Challis, Trưởng Ban nghiên cứu về vấn đề an toàn của điện thoại cầm tay của Anh vừa lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi để truy cập internet do mối nguy hại tiềm tàng mà bức xạ do mạng không dây wifi có thể gây ra đối với sức khỏe các em.(Ảnh: telegraph.co.uk)

Giáo sư Challis giải thích rằng trong khi chờ đợi kết quả công trình nghiên cứu sâu hơn về đề tài này, các bậc phụ huynh cần phải giám sát và khuyên trẻ em giữ khoảng cách xa các ăng-ten trong máy tính xách tay sử dụng công nghệ wifi.

Theo ông, máy tính xách tay khác với máy tính để bàn, loại thiết bị mà nguồn phát sóng có thể ở cách chân người sử dụng khoảng 20 cm và diện phơi nhiễm sóng bức xạ chỉ bằng khoảng 1% so với sóng điện thoại di động. Nếu đặt máy tính xách tay ngay trên đùi khi sử dụng wifi, cơ thể người sử dụng có thể chỉ cách máy phát 2 cm và diện phơi nhiễm sẽ tương đương với lượng bức xạ do một chiếc điện thoại di động phát ra.

Giáo sư Challis cho biết rủi ro đối với sức khỏe khi sử dụng máy tính xách tay wifi sẽ lớn hơn ở trẻ em vì các em nhạy cảm hơn so với người lớn khi tiếp xúc với một số tia bức xạ có hại, chẳng hạn như tia cực tím. Các bức xạ này, ngoài tác động có thể làm nóng các mô trên cơ thể, còn có thể ảnh hưởng đến não và hệ thần kinh.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 1.483