LG phát triển cảm biến lực dẻo, khả năng chống chịu tốt, áp dụng ở nhiều lĩnh vực

  •  
  • 861

LG Innotek, công ty con của LG, vừa phát triển thành công cảm biến áp lực mới với độ linh hoạt cao, bền, cùng với đó là khả năng chống chịu nhiệt độ khắc nghiệt.

Theo đó, loại cảm biến mới này được làm từ chất liệu polyurethane - một polymer vô cùng dẻo dai - giúp nó có thể dễ dàng được tích hợp vào nhiều đồ công nghệ. Và như các bạn có thể thấy trên ảnh, nó có thể dễ dàng uốn cong, linh hoạt như tấm vải, không cứng và ít linh hoạt như cảm biến lực hiện nay.

Cảm biến này làm việc bình thường dưới khối lượng 70kg đè lên nó 100.000 lần.
Cảm biến này làm việc bình thường dưới khối lượng 70kg đè lên nó 100.000 lần.

Độ bền và khả năng chống chịu của cảm biến mới này cũng là hai điểm nổi bật, được biết nó có thể hoạt động trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ C đến 80 độ C, và LG cho biết nó sẽ vẫn làm việc bình thường dưới khối lượng 70kg đè lên nó 100.000 lần.

LG cho biết cảm biến lực mới của họ có thể phát hiện và tính toán nhiều áp lực tác động trên một bề mặt lớn, và như đã đề cập, nó được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực nhờ vào tính linh hoạt rất cao:

  • Sức khoẻ: Ví dụ như được tích hợp vào giày, vào tấm thảm để biết được bước chuyển động của bệnh nhân, tính độ cân bằng
  • Thể thao: Tích hợp trong cán cầm gậy đánh golf, giúp chủ nhân biết được độ bám khi xem qua ứng dụng kết nối trên điện thoại
  • Trong xe hơi: Tích hợp vào ghế ngồi để xe tự động biết tư thế, kiểu cơ thể của người lái, từ đó tự động điều chỉnh độ cao của ghế, áp lực túi khí.

LG chưa thương mại hoá loại cảm biến lực mới này, chỉ biết được rằng so với cảm biến lực (thường có dạng đồng xu) hiện nay, cảm biến lực mới ưu thế hơn và cũng đầy tiềm năng hơn.

Cập nhật: 30/06/2016 Theo Tinh Tế
  • 861