Liệu pháp của sắc màu

  •  
  • 951

Màu sắc có khả năng làm biến chuyển năng lượng trong cơ thể. Hãy thử khám phá xem chúng có thể hoà quyện và gắn kết với thể xác, tâm hồn của bạn thông qua hệ Chakra trong cơ thể hay không?

Từ xa xưa, con người đã biết ứng dụng liệu pháp từ màu sắc và ánh sáng để tác động lên cơ thể nhằm, tăng cường sức khoẻ. Y học hiện đại đã chứng minh rằng màu sắc có một số tác dụng tích cực lên hệ thần kinh. Những dạng khác nhau của liệu pháp sắc màu bao gồm ánh nắng mặt trời, các tia đèn màu chiếu lên vùng cơ thể nhất định, thưởng thức món ăn có nhiều màu sắc, uống nước có màu, hay tưởng tượng đến màu sắc khi đang thở sâu.

Xung quanh chúng ta tồn tại nhiều màu sắc khác nhau. Chúng thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, thậm chí cả sức khoẻ và tinh thần của mỗi người. Khi nhìn ngắm những gam màu, bạn hãy thả lỏng cơ thể, nhớ hít thở sâu và đều đặn để cảm giác thư giãn ngự trị.

Lúc này, bạn sẽ thấy một luồng năng lượng khác thường đang “chảy” trong cơ thể. Khi ấy, sắc màu đã trở thành một liệu pháp mang đến cho chúng ta những hiệu quả đến không ngờ.

Lý giải điều này, các nhà khoa học cho rằng mỗi màu sắc có liên quan đến hệ Chakra trên cơ thể chúng ta.

Chakra theo tiếng Ấn Độ có nghĩa là “luôn xa”, hay bánh xe quay. Hệ Chakra dùng để chỉ bảy đại huyệt đạo và là hệ thống trung tâm năng lượng của cơ thể. Khi hệ Chakra cân bằng và ổn định, năng lượng tự nhiên từ vũ trụ dễ dàng “chảy” vào bên trong và bao quanh cơ thể. Chức năng của nó là cung cấp năng lượng, nâng cao sự tự ý thức, lương tâm, bản chất lương thiện của con người. Hệ Chakra mất cân bằng sẽ dẫn tới sự thiếu hoặc thừa năng lượng, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn chán, thất vọng, mệt mỏi, đó chính là những biểu hiện mất cân bằng trong hệ Chakra của cơ thể.

Liệu pháp sắc màu từ trang phục rất hiệu nghiệm trong việc cải thiện sức khoẻ và làm tâm trạng của bạn phấn chấn trở lại. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững mỗi màu sắc có ý nghĩa, tác dụng gì và kết hợp chúng thế nào trong trang phục để hồi phục sức khoẻ bằng cách cân bằng hệ Chakra.

Màu đỏ

(Ảnh: Mstationaudio)Màu này liên quan đến huyệt đạo thứ nhất trong cơ thể. Nó nằm trên xương sống, mang đến cho chúng ta cảm giác vận động và di chuyền.

- Màu đỏ kích thích thị giác rất mạnh và tạo nên cảm giác rộn ràng, sôi nổi. Thế nhưng, nếu quá lạm dụng trang phục màu đỏ, chúng ta dễ bị kích động thái quá. Lúc đó, ranh giới giữa sự sôi nổi và tức giận mong manh.

- Nếu bạn bị cao huyết áp hoặc hay lo lắng, tránh mặc trang phục màu này.

Màu chàm

Đây là màu tượng trưng cho huyệt đạo ngay giữa trán, được ví như “con mắt thứ ba” của cơ thể.

- Đó là con đường dẫn đến sự khôn ngoan được đúc kết từ những trải nghiệm cuộc sống, từ đó có thể phán đoán sự việc.

Khi có cảm giác sợ hãi, lo lắng vì sắp phải tiếp nhận một tin xấu, bạn hãy chọn những bộ đồ có màu chàm. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng trực giác và tạo sự minh mẫn cho tinh thần khi quyết định việc gì quan trọng.

Màu xanh da trời

Màu này biểu trưng cho huyệt đạo ở vùng cổ và thực quản, có tác dụng tăng cường năng lượng của hệ miễn dịch. Huyệt đạo này liên quan đến sự biểu hiện lòng trung thực của con người so với những ham muốn và cám dỗ.

- Thông qua thanh quản, chúng ta nói lên sự lựa chọn của mình và phải chịu trách nhiệm với điều này. Ngoài ra, màu xanh da trời còn phát tín hiệu giao tiếp, chế ngự sự kích động thường nằm sâu thẳm trong mỗi người.

- Nếu muốn giữ bình tĩnh, tự tin và làm tăng khả năng biểu đạt của giọng nói cũng như ngữ điệu, trang phục màu xanh da trời rất thích hợp với bạn.

Màu xanh và hồng

Đây là hai màu có tác dụng đối với huyệt đạo ở tim.

- Những tình huống đau thương sẽ tác động đến cảm xúc của chúng ta như khi chứng kiến cảnh sinh ly từ biệt, hoàn cảnh cơ nhỡ. Điều đó sẽ khiến bạn tức ngực, chứng tỏ huyệt đạo ở tim đã bị tổn thương.

- Lúc này, chúng ta cần xoa dịu cảm xúc của mình. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác nhẹ nhàng của sự cân bằng và tinh khiết, trong khi màu hồng tạo sự vui vẻ, hạnh phúc. Do đó, khi bạn quá mệt mỏi vì chuyện đau lòng, hãy mặc trang phục có màu xanh hoặc hồng để lạc quan hơn.

Màu vàng

Màu này tượng trưng cho huyệt đạo nằm trên hệ thần kinh. Cảm giác lo sợ, mất tự tin là biểu hiện của sự mất cân bằng từ hệ Chakra xảy ra tại huyệt đạo ở thần kinh.

- Khi có cảm giác hồi hộp và sợ hãi trước một cuộc phỏng vấn hay họp hành quan trọng, bạn nên chọn quần áo màu vàng. Trong trang phục này, bạn sẽ thấy bình tĩnh hơn.

Màu cam

Liên quan đến huyệt đạo gần xương cùng. Nó còn liên hệ đến tuyến thận, tuyến thượng thận và cả hệ bài tiết.

- Tông màu này có tác dụng kích thích hệ hô hấp, hệ thần kinh, mang đến cho chúng ta cảm giác vui sướng, hân hoan. Chính vì thế, màu cam có tác dụng giúp cơ thể lấy lại cân bằng sau khi bị stress hoặc làm việc quá sức.

- Khi quá tuyệt vọng và ủ rũ, hãy thử diện trang phục màu cam, bạn sẽ có cảm giác năng động hơn đấy.

Màu tím và trắng

Liên quan đến huyệt đạo trên đỉnh đầu. Chúng ta sử dụng hệ thống Chakra hay bảy huyệt đạo để gắn kết, tạo nên mối giao hoà giữa tâm tinh và thế giới tự nhiên.

- Huyệt đạo trên đỉnh đầu được xem như đoá sen thanh khiết đánh thức phần linh hồn trong thân xác mỗi người. Huyệt đạo trên đỉnh đầu còn được xem là nơi sinh ra nhận thức mang tính trực giác.

- Nếu muốn chứng tỏ niềm say mê khao khát, lòng tự trọng và cả sự thông minh bên trong bản thân, bạn hãy chọn trang phục màu tím hoặc trắng.

Theo Tintuconline.Vietnamnet
  • 951