Lở đất do mưa lớn tại Venezuela, ít nhất 22 người thiệt mạng và 52 người mất tích

  •  
  • 58

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 52 người mất tích sau khi lở đất do mưa lớn xảy ra ở bang Aragua, miền Bắc Venezuela trong ngày 9/10.

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của những ngôi nhà

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của những ngôi nhà
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy do lở đất tại Las Tejerias, bang Aragua, Venezuela ngày 9/10/2022. (Ảnh: AFP/Voice).

Phát biểu trên truyền hình, Phó Tổng thống Rodriguez thông báo Tổng thống Nicolas Maduro sẽ tuyên bố đây (nơi xảy ra vụ lở đất) là khu vực thảm họa, đồng thời cũng ban hành sắc lệnh về 3 ngày để tang tưởng nhớ các nạn nhân trong trận thiên tai này.

Theo bà Rodriguez, chỉ trong vòng 8 giờ, người dân địa phương đã phải hứng chịu lượng mưa tương đương trung bình trong 1 tháng và các máy bơm được sử dụng để cung cấp nước sạch cho người dân đã bị cuốn trôi trong nước lũ. Lượng mưa quá lớn cũng đã khiến nước ở 5 con sông bị tràn bờ tại khu vực gần thị trấn Las Tejerias, cách thủ đô Caracas khoảng 60km.

Bà Rodriguez ngày 9/10 đã tới thị sát những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt thiên tai lần này. Bà cho biết binh lính quân đội đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Nhiều lều tạm đã được dựng lên để các gia đình bị mất nhà ở có thể nương náu, trong khi những doanh nghiệp bị thiệt hại cũng sẽ được chính phủ hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Hiện hơn 1.000 nhân viên từ các cơ quan an ninh và quản lý rủi ro đang dốc sức ứng phó với tình huống khẩn cấp này.

Cập nhật: 12/10/2022 Báo Tin Tức/TTXVN
  • 58