Lộ diện cuốn Kinh thánh cổ nhất thế giới

  •   3,86
  • 4.370

Cuốn Kinh Thánh cổ nhất thế giới có niên đại lên tới 2.000 năm sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại New York từ ngày 16-2/1/2012 tới đây.

 >>> Điều bí ẩn trong cuộn sách 2000 năm tuổi

Theo Washingtontimes, bản sao tác phẩm “Mười điều răn của Chúa” cổ xưa và hoàn chỉnh nhất được biết tới hiện nay sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Discovery Times Square từ ngày thứ 6, ngày 16/12 vừa qua trước khi được đưa về Isarel.

Bản thảo "Mười điều răn" cổ xưa nhất thế giới.
Bản thảo "Mười điều răn" cổ xưa nhất thế giới.

“Mười điều răn” là một phần của bộ Kinh Thánh được tìm thấy bên bờ Biển Chết vào năm 1952, được coi là bộ Kinh Thánh cổ xưa nhất được tìm thấy cho tới nay. Bản thảo này bao gồm 4 phần hoàn chỉnh và 2 phần khác đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, đây là bản thảo “Mười điều răn” cổ xưa hoàn chỉnh nhất được tìm thấy.

Risa Levitt Kohn, giáo sư trường Đại học San Diego, người tổ chức triển lãm cho biết: “Bản thảo "Mười điều răn" này được bảo quan trong điều kiện rất tốt, niên đại của nó lên tới 2.000 năm”. “Nếu như một người nào đó biết tiếng Hebrew thì họ hoàn toàn có thể hiểu được những gì ghi trên bản thảo này”, Risa Kohn nói thêm.

Bản thảo “Mười điều răn” được viết trên chất liệu da, dài 45,7cm, rộng 7,6cm và rất dễ bị phá hỏng do ánh sáng và nhiệt độ. Vì vậy, những người tham quan triển lãm chỉ được nhìn ngắm chứ không được chạm trực tiếp vào bản thảo Kinh Thánh cổ xưa nhất thế giới này.

Risa Levitt Kohn cũng cho biết, tại triển lãm lần này, người ta sẽ trưng bày hơn 900 phần bản thảo của Bộ sách Biển Chết được tìm thấy từ năm 1947 tới năm 1956 tại các hang động ở Qumran, thuộc bờ tây sông Jordan đổ ra Biển Chết. Triển lãm sẽ kéo dài cho tới ngày 2/1 tới đây.

Theo Vietnamnet
  • 3,86
  • 4.370