Lộ diện cặp cú già nhất thế giới

  •  
  • 3.280

Cặp chim cú Gerben và Fleur vừa trở thành đôi chim cha mẹ già nhất thế giới loài cú sau khi đẻ trứng và ấp nở một chú chim non có tên Willow.

Đôi cú này thuộc loài Tawny Frogmouth, sống trong công viên Paultons ở Romsey, Hampshire, Anh. Các nhà khoa học tin rằng đây là cặp Tawny Frogmouth lâu đời nhất trên thế giới.

Lộ diện cặp cú già nhất thế giới
Gerben bên con gái Willow

Tính theo tuổi cú thì Gerben được 33 tuổi còn Fleur là 29. Với vòng đời trung bình của loài cú này là 14 năm thì có thể thấy cặp cú này thuộc loại “thượng thượng thọ”. Theo tờ Daily Mail (Anh), nếu “quy đổi” tuổi cú ra tuổi người thì Gerben đã 198 tuổi còn Fleur là 174 tuổi.

Jamie Summers, trợ lý Giám đốc tại công viên Paultons, cho biết: “Chúng tôi chưa từng thấy một con Tawny Frogmouth nào thọ quá 30 tuổi cú khi sống trong điều kiện nuôi nhốt. Cho tới nay, Gerben đã là cha của 7 hay 8 đứa con. Dù đã già nhưng nó vẫn hoạt bát, nhanh nhẹn như một con cú trong độ tuổi trưởng thành”.

Được biết, trong tự nhiên loài Tawny Frogmouth thường ăn thịt những sinh vật nhỏ như côn trùng nhưng chúng hiếm khi đi săn.

Những cá thể trưởng thành của loài này có thể phát triển chiều dài lên đến 53cm và nặng tới 0,7kg.

Theo Dân Việt
  • 3.280