Loài cá ếch không thích di chuyển săn mồi như thế nào?

  •   3,52
  • 646

Mặc dù chỉ có khả năng đi bộ rất chậm dưới đáy biển, nhưng cá ếch lại có cách săn mồi đặc biệt khiến chúng chẳng bao giờ thiếu thức ăn.

Cá ếch là một trong những loài cá hiếm hoi không thích di chuyển. Chúng thích đứng yên một chỗ, ngụy trang thành bọt biển và dẫn dụ con mồi đến gần. Cá ếch có thể thay đổi hình dạng và màu sắc tùy thuộc vào môi trường xung quanh. Chính vì vậy, để quay được thước phim này không phải là một điều dễ dàng.

Cá ếch có thể thay đổi hình dạng và màu sắc tùy thuộc vào môi trường xung quanh.
Cá ếch có thể thay đổi hình dạng và màu sắc tùy thuộc vào môi trường xung quanh.

Cá ếch có mặt ở hầu hết các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới trên trái đất. Chúng thường được tìm thấy ở các rạn san hô sâu từ 30m trở lên. Mặc dù được gọi là cá, nhưng loài vật này không hề biết bơi. Chúng chỉ có thể đi bộ dưới đáy biển nhờ sử dụng cặp vây giống với đôi chân.

Mặc dù khả năng di chuyển khiêm tốn nhưng cá ếch lại có cách săn mồi đặc biệt thông minh. Nó dùng một phần râu của mình liên tục động đậy nhằm thu hút sự chú ý của những con cá đang kiếm ăn gần đó.

Râu của cá ếch giống như mồi câu, phần râu này trông giống một con giun. Chính vì vậy, râu đóng vai trò rất quan trọng trong công cuộc săn mồi của cá ếch.

Khi đã dẫn dụ con mồi đạt khoảng cách đủ gần, cá ếch sẽ há miệng thật to, hút con mồi vào trong miệng và từ từ thưởng thức bữa ăn.

Cập nhật: 18/07/2020 Theo NĐT
  • 3,52
  • 646