Loài người đang trên đà tuyệt chủng?

  •  
  • 3.510

Loài người và một số loài vật khác sẽ tuyệt chủng trong vòng 100 năm nữa khi dân số bùng nổ và chủ nghĩa tiêu dùng phát triển không kiềm chế.

Đó là nhận định của giáo sư vi trùng học Frank Fenner, từng công tác tại ĐH quốc gia Australia và có công lớn trong việc cứu nhân loại khỏi bệnh đậu mùa.

Ảnh minh họa.

Ông nói: “Cuộc sống của những người thổ dân cho thấy không có khoa học, carbon dioxide và sự nóng lên của trái đất, loài người có thể tồn tại trong 40.000 hay 50.000 năm. Nhưng thế giới ngày nay không thể. Loài người có vẻ đang theo lối cũ của nhiều loài đã tuyệt chủng. Chúng ta sẽ chịu chung số phận với những người từng sống ở đảo Phục Sinh (những cư dân đảo Phục Sinh ở vùng nam Thái Bình Dương được coi là đã gánh chịu thảm họa tuyệt chủng sau khi tàn phá thiên nhiên trên đảo)”.

GS Nicholas Boyle ở ĐH Cambridge (Anh) từng cho rằng, ngày tận thế của loài người sẽ đến vào năm 2014 với đầy rẫy bạo lực và nghèo đói. Tuy nhiên, nếu con người thay đổi cách đối xử với thiên nhiên, tình hình có thể diễn biến theo chiều ngược lại.

Nguồn: Daily Mail

Theo Báo Đất Việt
  • 3.510