Có thực tổ tiên của người Maya là người ngoài hành tinh?

  •   1,56
  • 1.898

Nền văn minh Maya là một trong những nền văn minh lâu đời nhất và bí ẩn trên thế giới, xuất phát từ một tộc người đầy trí tuệ. Nền văn minh Maya phân bố ở các khu rừng rậm Trung Mỹ được sinh ra trong rừng nhiệt đới.

Ngôi đền của người Maya trong rừng rậm
Ngôi đền của người Maya trong rừng rậm.

Người Maya đã độc lập tạo ra một nền văn minh vĩ đại trong điều kiện biệt lập với các nền văn minh cổ đại của châu Á, châu Phi và châu Âu. Tuy ở thời đại đồ đá nhưng họ đã có những thành tựu cực kỳ cao về thiên văn học, toán học, nghệ thuật nông nghiệp và chữ viết. Sự trỗi dậy và phát triển, suy tàn và biến mất của toàn bộ nền văn minh đầy bí ẩn.

Nền văn minh của người Maya rất rực rỡ và huy hoàng. Họ có những bộ lịch tiên tiến. Qua nghiên cứu những cuốn lịch do người Maya để lại, mọi người đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng họ có ba phương pháp niên đại hoàn toàn khác nhau.

Lịch của người Maya
Lịch của người Maya.

Lịch của người Maya và kiến thức thiên văn rất chính xác. Họ chia một năm thành 18 tháng và năm Trái đất ước tính là 365,2420 ngày. Cách tính hiện đại là 365,2422 ngày và sai số rất nhỏ. Hơn nữa, sự khác biệt giữa năm sao Kim mà họ tính toán và kết quả tính toán hiện tại chỉ là 7 giây trong 50 năm. Ngoài ra, họ cũng tính toán một năm Tzolkin, một cuộc cách mạng là 260 ngày, một năm có 13 tháng và mỗi tháng có 20 ngày. Và hành tinh có tên Tzolkin này không thể dựa trên bất kỳ thiên thể nào được quan sát trên Trái đất. Một số người tin rằng lịch Tzolkien được phát triển bởi tổ tiên của người Maya trên một hành tinh khác mà chúng ta vẫn chưa biết về nó.

Trái đất và sao Kim
Trái đất và sao Kim.

Người Maya cũng đã tạo ra phương pháp đếm 20 chữ số và phép tính số có thể được sử dụng trong 4 triệu năm sau. Hàng ngàn năm trước, trong thời đại không phát triển sử dụng đồ đồng hay đồ sắt. Trong thời đại đốt nương làm rẫy, con người trên Trái đất thậm chí còn không biết rằng Trái đất hình tròn, người Maya đã sử dụng những kiến thức thiên văn và tính toán số tiên tiến như vậy ở đâu?

Tại sao người Maya trong thời đại đó lại nghiên cứu sao Kim?

Năm 1952, người ta khai quật được một phiến đá khắc hình người trong đống đổ nát của một ngôi đền của người Maya. Vào thời điểm đó, mọi người nghĩ rằng những hình chạm khắc trên đó chỉ là những câu chuyện thần thoại của người Maya cổ đại. Sau những năm 1960, con người cuối cùng cũng có thể đưa tàu vũ trụ vào không gian. Khi bức ảnh này được trình bày cho các phi hành gia, tất cả đều đồng ý rằng đó là một con tàu vũ trụ cổ đại.

Bức bích họa Maya
Bức bích họa Maya.

Một số nhà khoa học đã suy đoán rằng những người Maya bí ẩn thực sự có thể là du khách ngoài hành tinh, và quê hương của họ là thần Vệ nữ Tzolk bí ẩn. Vào thời cổ đại, hành tinh này có điều kiện tự nhiên tốt, không chỉ có nước lỏng cần thiết cho sự tồn tại, mà còn có núi và đồng bằng, nơi có đầy đủ các loài thực vật và sinh vật, và các nền văn minh tiên tiến. Tuy nhiên, có 8 hành tinh trong hệ mặt trời, nhưng không có hành tinh nào quay quanh mặt trời như Sao Kim Tzolk này cứ 260 ngày một lần.

Theo tính toán thiên văn học hiện đại, nếu có một hành tinh như vậy, nó phải nằm giữa Trái đất và sao Kim. Điều này cũng giải thích một cách hợp lý tại sao họ tính toán chính xác năm Sao Kim và Năm Trái đất, giống như Trái đất nằm giữa Sao Hỏa và Sao Kim, và chúng tôi cũng đang tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về hai hành tinh này. Trên thực tế, không có một ngôi sao nào như vậy giữa sao Kim và Trái đất, chỉ là một vành đai thiên thạch. Vành đai thiên thạch này được tạo thành từ vô số thiên thạch với nhiều kích cỡ khác nhau. Từ đó có thể suy đoán rằng Tzoer Venus đã từng tồn tại, nhưng nó đã phát nổ không rõ lý do và biến mất khỏi Hệ Mặt trời. Vành đai thiên thạch này là phần còn lại sau vụ nổ của nó.

Phòng đoán người nhập cư ngoài hành tinh.
Phòng đoán người nhập cư ngoài hành tinh.

Có thể có nhiều lý do dẫn đến vụ nổ của Tzolkin, có thể là do các cuộc chiến tranh công nghệ cao trên hành tinh, tác động của tiểu hành tinh, hoặc những lý do khác mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Nhưng cho dù đó là gì đi chăng nữa thì đó cũng là một thảm họa cho người dân trên hành tinh.

Trước khi vụ nổ xảy ra, một số người trên hành tinh này đang chuẩn bị rời khỏi hành tinh quê hương của họ và tiếp tục ngọn lửa của nền văn minh. Trước mắt họ có hai sự lựa chọn: Trái đất và sao Kim. Nhưng họ cũng biết rằng môi trường trên bề mặt sao Kim rất khắc nghiệt, chẳng khác gì địa ngục: nhiệt độ bề mặt được duy trì trên 400℃ quanh năm, áp suất khí quyển gấp 90 lần Trái đất, và có mưa axit, sấm chớp và sấm sét liên tục quanh năm. Vì vậy, họ chỉ có một sự lựa chọn - Trái đất.

Vào ngày này, một nhóm Zolkins đến Trái đất trên một con tàu vũ trụ và bắt đầu cuộc sống của họ. Nhưng để khai khẩn đất hoang trên Trái đất là điều không hề dễ dàng. Giống như nhiều nền văn minh trên Trái đất, nền văn minh này đã biến mất một cách bí ẩn.

Cập nhật: 22/08/2022 VNReview
  • 1,56
  • 1.898