"Loài người phải xâm lược các hành tinh khác"

"Cư dân trên trái đất nên nghĩ tới việc thành lập thuộc địa ở các hành tinh trong hệ mặt trời khác nếu không muốn đối mặt với thảm họa tuyệt chủng", nhà vật lý thiên tài người Anh Stephen Hawking tuyên bố.

(Ảnh: sawf.org, NASA)
Trên chiếc xe lăn, vị giáo sư của Đại học Cambridge phát biểu rằng những thành tựu trong vật lý lý thuyết có thể giúp con người tăng được vận tốc di chuyển trong không gian và biến việc chinh phục những hành tinh ngoài hệ mặt trời của chúng ta trở thành hiện thực.

"Một ngày nào đó những thảm họa, chẳng hạn như va chạm với một thiên thạch hay chiến tranh hạt nhân, sẽ quét tất cả chúng ta ra khỏi trái đất", nhà khoa học bị bại liệt phát biểu qua thiết bị điều chỉnh âm thanh. "Nếu chúng ta thiết lập được các thuộc địa ngoài khoảng không vũ trụ ngay từ bây giờ, tương lai của chúng ta sẽ an toàn".

Thế nhưng, theo ông, với những tên lửa sử dụng nhiên liệu hóa học truyền thống hiện nay, từng đưa tàu vũ trụ Apollo của Mỹ lên mặt trăng, chúng ta sẽ phải mất ít nhất 50.000 năm mới có thể tới được hành tinh gần nhất.

"Các tiểu thuyết viễn tưởng từng nêu ra ý tưởng du hành qua không gian cong trong vũ trụ, tức là cho phép chúng ta tới một hành tinh nào đó ngay tức thì. Thật không may, điều này đi ngược lại một quy luật khoa học: Không có cái gì đạt được vận tốc lớn hơn ánh sáng", Hawking nói.

Tuy nhiên, nhà khoa học thiên tài khẳng định, với những thành tựu vật lý mới nhất, con người có thể tạo ra những tên lửa có vận tốc thấp hơn vận tốc ánh sáng một chút trong tương lai không xa. Với chúng, loài người có thể bay tới hành tinh gần nhất ngoài hệ mặt trời trong khoảng 6 năm.

Hawking tiết lộ rằng ông cũng muốn được ra ngoài không gian vũ trụ, kể cả bằng các phương tiện truyền thống.

"Tôi không sợ chết nhưng cũng sẽ không chết một cách vội vã. Mục tiêu tiếp theo của tôi là du hành trong không gian", ông nói.

Việt Linh