Loài thú nào ăn nhiều mà không sợ béo?

  •   32
  • 1.429

Loài động vật này sở hữu một khả năng mà có lẽ tất cả các chị em phụ nữ phải khao khát! Đó chính là dự trữ gần như toàn bộ lượng mỡ của mình ở phần đuôi. Do đó, dù có ăn nhiều bao nhiều thì Quỷ Tasmania vẫn có một thân hình hết sức cân đối.

Nhờ vào bộ hàm cực khỏe với những phát cắn chí mạng, cộng thêm khả năng tạo ra những tiếng kêu rùng rợn, quỷ Tasmania từng là một nỗi ám ảnh lớn cho người dân địa phương cũng như các nhà khoa học khi đến đây khám phá thiên nhiên hoang dã.

Quỷ Tasmania dự trữ gần như toàn bộ lượng mỡ của mình ở phần đuôi.
Quỷ Tasmania dự trữ gần như toàn bộ lượng mỡ của mình ở phần đuôi.

Ngoài ra, thân hình của chúng cũng khiến nhiều người phải “dựng tóc gáy” với một vệt trắng trước ngực, tạo dấu ấn lớn trên bộ lông đen nhánh kỳ bí. Đó là chưa kể về cái đầu trông khá giống chuột, nhưng lại sở hữu bộ răng của loài chó sói.

Theo các nhà khoa học, quỷ Tasmania thường sống và săn mồi đơn độc. Chúng chỉ gặp nhau trong khoảng 5 ngày vào mùa sinh sản.

Sau khi sinh, quỷ Tasmania con sẽ bò vào túi của mẹ và sống ở đó khoảng 3 tháng mới phát triển hoàn thiện được cơ thể. Sau đó, nó mới có thể ra ngoài khám phá thiên nhiên và bắt đầu cai sữa mẹ khi đạt độ tuổi từ 3,5-4 tháng tuổi.

Biệt danh “Quỷ” gán vào tên của loài này có lẽ một phần là do thói thô lỗ cộc cằn của chúng trong quan hệ yêu đương.

Ngoài tiếng gọi tình đinh tai nhức óc có thể làm nứt cả thủy tinh, quỷ Tasmanian còn có một tính khí vô cùng khó chịu; những lúc hứng tình, nó sẵn sàng lao vào hạ gục bất cứ ai dám cản trở nó, kể cả bạn tình.

Cũng may thói cục súc này chỉ có cơ hội phát huy trong 3 ngày của mối quan hệ “lãng mạn", hết mùa yêu đương, những cô nàng Tasmanian sẽ “đá” những anh chàng ưa bạo lực này mà không chút vương vấn. Có lẽ vì thói quen yêu đương “kém lãng mạn” như vậy mà loài này thường chỉ sống đơn độc.

Cập nhật: 16/05/2020 Theo Tiền Phong
  • 32
  • 1.429