Loài vật "yêu cho đến chết" được đưa vào Sách Đỏ

  •  
  • 1.653

Trong vương quốc động vật, sinh sản có thể là một trò chơi nguy hiểm và đặc biệt, nhất là với loài thú có túi antechinus ở Úc - một loài vật "yêu cho đến chết" theo đúng nghĩa đen.

Theo tiết lộ của các nhà khoa học, cứ đến mùa giao phối, con antechinus đực sẽ "tự tử" bằng cách quan hệ tình dục nhiều giờ liền cho đến khi kiệt sức và chết.


Loài antechinus có đặc tính "tự tử" bằng cách quan hệ tình dục.

Theo đó, trong thời kỳ sinh sản ngắn ngủi, bọn antechinus đực sẽ giao phối với càng nhiều con cái càng tốt, có khi kéo dài 14 giờ. Hiện các nhà khoa học phải đưa chúng vào Sách Đỏ cần phải bảo vệ.

Theo báo Úc, hai loài antechinus đuôi đen và antechinus đầu bạc hiện đã chính thức được liệt vào danh sách các loài nguy cấp cần được bảo vệ của Úc.

Chúng được phát hiện vào năm 2013, là hai trong tổng số 15 loài antechinus ở Úc. Các nhà khoa học cảnh báo nếu không được giúp đỡ, chúng có thể bị tuyệt chủng.

"Hai loài này được phát hiện trên các đỉnh núi mù sương. Có thể chúng trốn lên đó do khí hậu ấm lên, và bây giờ chúng không còn chỗ nào để đi", tiến sĩ Andrew Baker thuộc Đại học Công nghệ Queensland cho biết.

"Úc có tỉ lệ động vật tuyệt chủng tồi tệ nhất trái đất. Chúng ta phải hành động, vì vậy tôi tán thành khi Chính phủ Úc phê duyệt antechinus vào danh sách loài nguy cấp và đưa việc bảo vệ chúng cùng nhiều loài khác vào luật liên bang".

Cập nhật: 15/05/2018 Theo Tuổi Trẻ
  • 1.653