Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italy

  •  
  • 119

Trận lũ lụt tồi tệ chưa từng có trong vòng 100 năm tấn công khu vực Emilia Romagna ở miền Bắc Italy khiến hàng chục người chết, gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Trận lũ lụt chưa từng có trong vòng 100 năm hoành hành ở miền Bắc Italy
Trận lũ lụt chưa từng có trong vòng 100 năm hoành hành ở miền Bắc Italy đã buộc Thủ tướng Giorgia Meloni sớm rời hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima để về nước chỉ đạo công tác cứu hộ. (Ảnh: Reuters).


“Thành thật mà nói, tôi không thể ở xa Italy trong thời điểm phức tạp này”
, Thủ tướng Giorgia Meloni nói với phóng viên vào ngày 20/5, đồng thời gửi lời cảm ơn 5.000 người - từ nhân viên cứu hộ đến tình nguyện viên - được huy động giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. (Ảnh: Reuters).

Nơi lũ lụt khiến 14 người thiệt mạng, gây thiệt hại hàng tỷ USD.
Ngay trong ngày 21/5, máy bay chở Thủ tướng Meloni đã hạ cánh tại thành phố Rimini. Nhà lãnh đạo Italy đã tới thăm khu vực Emilia Romagna, nơi lũ lụt khiến 14 người thiệt mạng, gây thiệt hại hàng tỷ USD. (Ảnh: Reuters).

Trận lũ lụt lịch sử đã khiến 36.000 người ở các vùng bị ảnh hưởng phải rời khỏi nơi cư trú.
Trận lũ lụt lịch sử đã khiến 36.000 người ở các vùng bị ảnh hưởng phải rời khỏi nơi cư trú. Những người hiện còn mắc kẹt trong vùng lũ lụt đang sống trong cảnh mất điện. Khu vực bị ảnh hưởng vốn là nơi trồng nhiều loại hoa quả như đào, kiwi, mơ, chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. (Ảnh: Reuters).


Trong ngày 21/5, mưa đã ngớt, lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên địa phương đang tìm cách bơm nước khỏi các tòa nhà, dọn dẹp bùn đất đóng trên đường phố trước khi chúng vón đặc dưới ánh mặt trời. (Ảnh: Reuters).


Thị trưởng Bologna Matteo Lepore ngày 20/5 cho biết sẽ mất “hàng tháng và thậm chí hàng năm” để sửa chữa đường xá và cơ sở hạ tầng tại một số địa điểm. (Ảnh: Reuters).

Lũ lụt xảy ra tại vùng Emilia Romagna sau trận mưa kỷ lục ngày 17/5.
Lũ lụt xảy ra tại vùng Emilia Romagna sau trận mưa kỷ lục ngày 17/5. Lũ lụt đã khiến nhiều tuyến đường, các thành phố và thị trấn tại Emilia Romagna chìm trong biển nước và bùn đất. (Ảnh: Reuters).


Chính phủ Italy sẽ tổ chức cuộc họp nội các trong ngày 23/5 để quyết định các biện pháp nhằm hỗ trợ người dân khu vực chịu ảnh hưởng vượt qua tình huống khẩn cấp hiện nay. (Ảnh: Reuters).

Cập nhật: 22/05/2023 Zing
  • 119