Lũ lụt hoành hành ở Malaysia

  •  
  • 264

Chưa kịp phục hồi sau trận lũ lụt xảy ra vào cuối tuần trước làm tám người chết, Malaysia lại hứng chịu tiếp những trận mưa như trút nước vào ngày 26-12.

Năm trung tâm cứu trợ đã mở cửa trở lại tại bang Johor (miền nam Malaysia) để tiếp nhận người lánh nạn. Theo tin từ Thông tấn xã Malaysia, gần 63.000 người đã bị buộc phải di dời khỏi nhà.

Mưa lũ lớn còn gây ảnh hưởng đến bang Pahang (miền trung Malaysia) và bang Malacca. Chưa có tin tức về số người thiệt mạng trong đợt lũ mới, ngoài việc cơ quan cứu hộ đang tìm kiếm một thanh niên 17 tuổi mất tích từ cách đây vài ngày. Các tờ báo địa phương cho biết lũ lụt đã làm phát sinh một mối đe dọa khác cho người dân, đó là các loài vật nguy hiểm như cá sấu, trăn hoặc rắn hổ mang sổng chuồng. Các tờ báo địa phương đăng tin cá sấu đã vào ăn nhiều gia cầm nuôi sau vườn nhà của người dân.

Trong trung tâm cứu trợ lũ lụt thị trấn Pagoh, tỉnh Johor (Malaysia) ngày 26-12

Trong trung tâm cứu trợ lũ lụt thị trấn Pagoh, tỉnh Johor (Malaysia) ngày 26-12 (Ảnh: Reuters)

Tại Singapore, mưa tiếp tục rơi trở lại suốt ngày 26-12 sau một ngày trời quang mây tạnh, nhưng không gây ra lũ lớn, ngoại trừ một trận lũ quét cục bộ trên phố Mountbatten trong 30 phút. Mưa cũng gây ra một trận lở đất ở phố Upper East Coast, may mắn không có người chết hay bị thương.

Tại Indonesia, số người chết vì trận lở đất ở Sumatra do ảnh hưởng của mưa lũ vào cuối tuần trước đã lên đến hơn 109 người. Lũ lụt cũng khiến 390.000 người ở tỉnh Aceh bị mất nhà cửa.

* Trong khi đó tại Trung Quốc, sương mù dày đặc tại nhiều thành phố như Bắc Kinh, Hàng Châu, Tế Nam... đã gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động giao thông. Đến chiều 26-12, 140 chuyến bay nội địa từ sân bay Bắc Kinh đã bị hoãn.

T.TRÚC

Theo CNA, TTXVN, Tuổi trẻ
  • 264