Lũ lụt hoành hành tại các tỉnh miền Nam Thái Lan

  •  
  • 446

Ngày 6/6, hãng thông tấn Thái Lan cho biết, một số tỉnh miền Nam nước này đang phải hứng chịu đợt lũ lụt do mưa lớn gây ra.

Lũ lụt xảy ra ở tỉnh Ranong đã lan rộng ra năm huyện mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm, trong khi mưa vẫn tiếp tục.

Nhiều người dân bị kẹt trong nhà và lực lượng cứu nạn đã phải dùng thuyền để sơ tán họ tới nơi an toàn.

Một số ngôi nhà đã bị lũ lụt làm hư hại. Một phần tuyến đường Phetkasem, quốc lộ chính nối Chumphon và Ranong đã bị ngập, khiến xe nhỏ không đi qua được.

Sáng 6/6, Tỉnh trưởng tỉnh Ranong đã họp với các cơ quan chức năng để đánh giá tình hình lũ lụt và thảo luận biện pháp hỗ trợ các cư dân địa phương.

Tại tỉnh Krabi, giông bão đã hoành hành ở một số khu vực, gây thiệt hại nhiều nhà cửa và vụ mùa trong tỉnh. Chính quyền địa phương cho biết đã có ít nhất ít người thiệt mạng do bão.

Trong khi đó, khoảng 1.000 thuyền đánh cá nhỏ ở tỉnh Satun đã phải ở trên bờ trong một tuần do gió mạnh và sóng cao 2-3 mét trong Vịnh Thái Lan. Một số ngôi nhà ven biển đã bị hư hại do sóng đánh.

Tại tỉnh Chumphon, Tỉnh trưởng Phinit Charoenpanit thông báo lũ lụt đã lan sang năm huyện và cảnh báo các ngư dân thận trọng do biển động cho tới hết tuần và mưa vẫn tiếp tục.

Cũng trong ngày 6/6, Cơ quan khí tượng thủy văn Thái Lan thông báo, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trên biển Andaman và Vịnh Thái Lan, đồng thời cảnh báo mưa lớn có thể xảy ra tiếp tục ở miền Nam Thái Lan.

Theo Vietnam+
  • 446