Lũ tại Chad, 24 người chết, 70.000 người mất nhà

  •  
  • 266

Phân nửa đất nước Trung Phi nhỏ bé, Chad đang phải hứng chịu một đợt lũ khá lớn, ảnh hưởng tới 145.000 người dân tại đây. Điều đáng nguy hơn là tại khu vực này vào năm ngoái đã phải hứng chịu một trận hạn hán rất lớn.

Số liệu từ Liên Hiệp Quốc cho biết cơn lũ đã làm 24 người thiệt mạng, 29 người khác bị thương. Ngoài ra 700 người đã bị nhiễm tả và trong số này 64 người đã thiệt mạng. Tổng cộng 145.000 người Chad đang chịu ảnh hưởng của lũ và cơn số này vẫn đang tăng lên từng ngày, hiện nay vẫn chưa có báo cáo đầy đủ từ những khu vực chưa tiếp cận được.

Ute Kollies, nhân viên Liên Hiệp Quốc tại Chad, nói: "Đây là thời điểm khủng hoảng tồi tệ nhất. Mọi thứ đang dần vượt ra ngoài tầm kiểm soát".

Hạn hán vào năm ngoái và lũ lụ trong năm nay đã khiến cho 31.000 ngàn hecta hoa màu tại Chad bị mất trắng. Điều này khiến cho an ninh lương thực của đất nước này đứng trước bờ vực khủng hoảng.

Tất cả mọi con đường vào khu vực lũ lụt đều bị tê liệt, do đó việc cứu trợ chỉ có thể thực hiện được bằng đường không. 

Được biết tại Chad, mùa mưa bắt đầu từ đầu tháng sáu và kết thúc vào cuối tháng chín nhưng năm nay mưa đã đến sớm hơn thường lệ, lại dữ dội hơn.

Theo CNN, AFP
  • 266