Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển não

  •  
  • 1.270

Mới đây, một cuộc khảo sát của Hội Trí tuệ Thế hệ trẻ (Young Minds), Anh cho biết 80% số người ở độ tuổi vị thành niên sử dụng ma túy đã bị các tác dụng phụ như: bệnh hoang tưởng, mất trí nhớ.

Hội Trí tuệ Thế hệ trẻ đã làm một cuộc khảo sát 727 người ở độ tuổi vị thành niên. Trong đó, có tới hơn 80% số người đã từng sử dụng ma túy trước năm 18 tuổi.

Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển của lứa tuổi vị thành niên. Trong ảnh là một lọai cỏ dễ gây nghiện khi hút. (Ảnh BBC)

Bà Barbara Herts, Giám đốc điều hành Hội Trí tuệ Thế hệ trẻ cho biết, các nghiên cứu đã chỉ ra ở người vị thành niên sử dụng ma tuý thường xuyên và liều cao có nguy cơ mắc bệnh rối loạn tâm thần kinh cao gấp 2 lần so với những người cùng lứa tuổi.

Ngoài ra, họ có thể mắc chứng rối loạn tâm thần, bệnh tâm thần phân liệt. Đó là những chứng bệnh có tác động nghiêm trọng đến nhận thức, suy nghĩ, cảm giác và cách cư xử của con người.

Đồng thời, tất cả những tác động này cho dù là ngắn hay dài đều có ảnh hưởng đến nhận thức, suy nghĩ, cảm giác và cách cư xử của con người đến tuổi trưởng thành.

Gần đây, Hãng dược phẩm DrugScope, Anh đã giới thiệu một chương trình quảng cáo trên ti-vi nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và cảnh báo những tác dụng phụ của ma túy đối với sự phát triển não ở lứa tuổi vị thành niên. Chương trình hành động nhằm vào các em ở lứa tuổi từ 11 - 17 tuổi.

Martin Barnes, Giám đốc điều hành Hãng dược phẩm DrugScope nói “Cần có thêm nhiều nghiên cứu cụ thể về những tác dụng phụ lâu dài của ma túy đối với trẻ em và lứa tuổi vị thành niên".

Ngọc Huyền

Theo BBC, VietNamNet
  • 1.270