Mắc chứng đa xơ cứng, uống cà phê

  •  
  • 516

Một cốc cà phê đặc mỗi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa chứng đa xơ cứng (MS), các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.

Các nhà nghiên cứu vùng Oklahoma đã phát hiện ra rằng khi những con chuột được nhận một lượng cafein tương đương với việc uống 6 - 8 tách cà phê loãng mỗi ngày sẽ có khả năng tự bảo vệ khỏi chứng đa xơ cứng.

“Đây là một phát hiện cực kỳ thú vị và ngoài mong đợi của chúng tôi. Và tôi nghĩ rằng điều này sẽ mở ra một hướng mới trong điều trị chứng đa xơ cứng rất khó chịu này”, Linda Thompson, công tác tại Quỹ Nghiên cứu Y học Oklahoma, phát biểu.

(Ảnh: dantri.com.vn)

Chất cafein có khả năng ngăn chặn cơ quan thụ cảm adenosine, một trong những 4 thành phần tạo nên AND. Adenosine là một phân tử rất phổ biến trong cơ thể người và nó có chức năng kiểm soát các quá trình sinh học khi ngủ cũng như độ tỉnh táo, minh mẫn.

Phát hiện này đã cho thấy sự liên hệ mật thiết giữa các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch như lupus đỏ, thấp khớp.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra một lời khuyên cụ thể đối với con người và để có được điều này, chắc chắn còn phải cần tới rất nhiều nghiên cứu quy mô nữa.

Hiện có khoảng 2,5 triệu người trên toàn thế giới bị mắc chứng đa xơ cứng, một căn bệnh tự miễn nhiễm của hệ thần kinh trung ương và nó xuất hiện khi hệ thống miễn nhiễm của cơ thể tấn công và gây tổn thương cho các dây thần kinh trong não và trong dây cột sống. Sự xâm nhiễm của các tế bào miễn nhiễm vào trong não và mô hệ thống thần kinh trung ương thì hiếm khi gặp ở những người khỏe mạnh.

Minh Thu (Theo Agencies, Dân trí)
  • 516