Malaysia phát triển sơn công nghệ mới cho quân đội

  •  
  • 1.056

Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Malaysia (STRIDE) đã phát triển một công nghệ sơn ngụy trang cho xe quân đội, với màu sơn có thể hòa lẫn với môi trường tự nhiên của nước này.

Một mẫu sơn hoa văn ngụy trang được STRIDE phát triển
Một mẫu sơn hoa văn ngụy trang được STRIDE phát triển

Wan Salwa Wan Hassan, Giám đốc bộ phận công nghệ điện và thiết bị của STRIDE cho biết, máy tính giúp tạo ra các hoa văn ngụy trang với bất kỳ kích thước nào, kể cả một dấu chấm nhỏ. Các mẫu hoa văn này có thể dán vào hầu hết mọi loại xe và đặc biệt phù hợp với môi trường tự nhiên của Malaysia trong điều kiện ánh sáng ban ngày lẫn ban đêm.

Wan Salwa cho biết, công nghệ này cũng hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn quân sự quốc tế.

STRIDE đang giúp Bộ Quốc phòng Malaysia tiến hành nhập khẩu công nghệ quốc phòng, để tạo ra các ứng dụng phát triển ngay trong nước với hy vọng sẽ sản xuất được nhiều vũ khí nội địa hơn trong tương lai.

Mục tiêu chính của STRIDE là thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), đánh giá, cung cấp thông tin và tư vấn khoa học cho lực lượng vũ trang cũng như quốc phòng.

Trong năm nay và năm sau, STRIDE được chính phủ Malaysia phân bổ 10 triệu ringgit (khoảng 3,34 triệu USD) để tiến hành các dự án R&D nhằm phục vụ công tác quốc phòng.

Theo Vietnamplus
  • 1.056