Màn trình diễn chim cánh cụt đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản

  •  
  • 347

Đàn chim cánh cụt đi bộ trên tuyết ở khu vực Hokkaido là khoảnh khắc tuyệt vời mà khách du lịch chờ đợi mỗi khi đến tham quan tại đây.

Màn đi bộ của chim cánh cụt vào mùa đông ở sở thú Asahiyama, Hokkaido, Nhật Bản có truyền thống lâu đời được nhiều du khách chờ đợi, mong muốn chiêm ngưỡng tận mắt.

Sở thú tạo ra hoạt động để những chú chim cánh cụt tập thể dục trong mùa đông. 
Sở thú tạo ra hoạt động để những chú chim cánh cụt tập thể dục trong mùa đông.

Năm nay, cuộc trình diễn thực hiện trên một chặng đường khứ hồi khoảng 400 mét từ ngôi nhà của chim cánh cụt. Sự kiện sẽ được tổ chức hai lần mỗi ngày, lúc 11 giờ sáng và 2 giờ 30 chiều cho đến khoảng giữa tháng 3 khi tuyết tan.

Sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2002, sở thú tạo ra hoạt động để những chú chim cánh cụt tập thể dục trong mùa đông. Chế độ tập thể dục thường xuyên này nhằm giúp các chú chim cánh cụt không bị béo phì do ít vận động vào mùa đông.

Ban quản lý sở thú cũng không thể ngờ rằng hành động này được du khách ủng hộ và trở thành một trong những sự kiện thu hút nhiều khách hơn đến tham quan.

Là một trong những sở thú nổi tiếng nhất nước Nhật với 150 loài thú khác nhau, trong đó có nhiều loài thú xứ băng tuyết, sở thú này mỗi năm đón hàng triệu du khách, gấp nhiều lần dân số địa phương.

Tất cả du khách được hướng dẫn đứng theo hàng lối để nhìn đàn chim cánh cụt diễu hành. Năm nay bắt đầu muộn hơn khoảng 10 ngày so với năm thường do không có tuyết rơi nhiều, đọng lại.

Trong buổi hoạt động, 16 con chim cánh cụt đi ra khỏi cổng cùng một lúc và đi bộ khoảng nửa giờ trên phần tuyết với rơi vào đêm hôm trước đó.

Những con chim cánh cụt xuất hiện khiến du khách đứng xếp hàng hai bên rộn ràng hẳn lên, những chiếc máy ảnh, máy quay phim nghiệp dư nhanh chóng ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của loài vật vùng băng tuyết hiếm khi gần gũi với con người.

Những con chim cánh cụt đi bộ theo hàng lối, phía trước có một người dẫn đường cầm loa hướng dẫn, phía sau lại có ba, bốn người hộ tống và kịp thời giúp đỡ khi có con nào bị trượt ngã.

Tensei Kato, 8 tuổi, đi tham quan sở thú cùng bố mẹ cho biết: "Những chú chim cánh cụt có kích thước lớn hơn nhiều so với tưởng tượng. Thật dễ thương khi chúng vỗ cánh".

Midori, 42 tuổi, mẹ của Tensei Kato cho biết: "Chúng tôi thật may mắn khi được xem buổi trình diễn của chim cánh cụt trong năm nay. Thời tiết rất lạnh, được tận mắt ngắm nhìn loài chim sống ở vùng cực thật tuyệt vời".

Cập nhật: 29/12/2021 Theo infonet
  • 347