Mạng nhện khổng lồ xuất hiện ở Australia

  •  
  • 261

Hàng triệu con nhện cùng nhả tơ đã tạo ra những tấm mạng nhện khổng lồ bao phủ vùng ngoại ô thành phố Traralgon, Australia.

Guardian ngày 15/6 đưa tin người dân ở thành phố Traralgon, bang Victoria của Australia, đã phát hiện những mạng nhện khổng lồ trải khắp các bãi cỏ và khu vực ven đường ở thành phố này.

"Chúng bao phủ lên biển báo và mọi thứ khác, trông khá đáng sự. Dù không thể nhìn thấy qua ảnh nhưng có vô số con nhện bên trọng những mạng nhện đó. Có lẽ phải đến hàng nghìn con", một cư dân địa phương cho biết.

Mạng nhện khổng lồ ở Traralgon, Australia.
Mạng nhện khổng lồ ở Traralgon, Australia. (Ảnh: Guardian).

Theo giáo sư Ken Walker, chuyên gia về côn trùng tại Bảo tàng Melbourne, hiện tượng những tấm mạng nhện khổng lồ xuất hiện là do hoạt động của hàng triệu con nhện, khi chúng tìm cách di chuyển để tránh lũ.

Ông Walker cho biết vào mùa mưa ở Victoria, những con nhện thường phóng ra một loại tơ có tên là bong bóng. Đây là một loại tơ rất mỏng giúp chúng di chuyển trong không trung với khoảng cách có thể lên đến 100 km để tránh những trận lũ lụt do mưa lớn gây ra.

"Một trận lũ lớn đã ập đến ở, vì thế bầy nhện sử dụng tơ bong bóng để di chuyển lên ngọn của các loài cây", ông Walker nói.

Một cá thể nhện được ghi lại.
Một cá thể nhện được ghi lại. (Ảnh: Guardian).

Khi số lượng lớn cá thể nhện cùng phóng tơ, chúng sẽ đan xen vào nhau, tạo ra những tấm mạng nhện khổng lồ và hiện bao phủ lên thảm thực vật ở khu vực ngoại ô Traralgon.

Ông Walker nói thêm mỗi con nhện chỉ tạo ra một sợi tơ duy nhất để giúp chúng di chuyển tránh khỏi lũ lụt. Điều này có nghĩa cần đến hàng triệu triệu con nhện để tạo ra tấm mạng nhện khổng lồ.

"Chúng hoàn toàn không nguy hiểm. Phần lớn những con nhện có răng nanh quá ngắn, không thể xuyên qua da người", ông Walker cho biết.

Cập nhật: 17/06/2021 Theo Zing
  • 261