Cuộc tử chiến kéo dài hơn một tiếng giữa rắn và kỳ đà

  •  
  • 1.335

Cả rắn và kỳ đà đều dùng những đòn riêng để giữ chặt đối thủ, không bên nào yếu thế cho đến tận phút chót.

Trận chiến sinh tồn giữa rắn và kỳ đà xảy ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Mala Mala được Kristy DeLange (49 tuổi) ghi hình trong một lần cùng gia đình đi thăm quan nơi này vào hồi tháng 3 vừa qua.

Bà kể lại: “Tôi đang ngồi ngoài hiên để đọc sách thì đột nhiên nghe thấy tiếng động. Khi nhìn ra, tôi phát hiện một con rắn cát bụng vàng phương tây và một con kỳ đà chưa trưởng thành đang cắn nhau”.

Trong khi rắn siết chặt thì kỳ đà cũng dùng hết sức lực để cắn vào cơ thể rắn.
Trong khi rắn siết chặt thì kỳ đà cũng dùng hết sức lực để cắn vào cơ thể rắn.

Trong đoạn video, hai con vật ngoan cố lao vào nhau và tranh thủ mọi cơ hội để giết chết đối phương. Đây quả thật là một trận tử chiến. Kristy cho biết rằng ban đầu bà và gia đình rất bối rối vì không thể phân biệt được đâu là kẻ đi săn, đâu là con mồi.

Hai con vật cứ thay nhau chiếm ưu thế. Trong khi rắn siết chặt thì kỳ đà cũng dùng hết sức lực để cắn vào cơ thể rắn. Theo Kristy, cuộc chiến này kéo dài hơn một tiếng. Kết cục của cuộc chiến dần được phơi bày khi con kỳ đà chưa trưởng thành kiệt sức.

Cuối cùng, phần thắng thuộc về con rắn cát. Một bữa ăn ngon lành là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực liên tục trong một giờ đồng hồ của nó. Kristy và gia đình cũng bày tỏ sự sửng sốt khi được chứng kiến con rắn cát từ từ nuốt chửng kỳ đà.

Rắn cát bụng vàng phương tây (Psammophis subtaeniatus) di chuyển nhanh với cơ thể mảnh, dài 70-100cm. Chúng hoạt động vào ban ngày và thường săn thằn lằn, ếch, động vật gặm nhấm, chim nhỏ và các loài rắn khác. Nọc độc của chúng rất yếu và không nguy hiểm với con người.

Cập nhật: 04/04/2024 Theo NĐT
  • 1.335