Máy phát hiện kẻ bắn tỉa

  •  
  • 2.638

Hệ thống phát hiện nhanh chóng, chính xác nơi ẩn náu của xạ thủ bắn tỉa, được quân đội Mỹ sản xuất có tên METRAVIB PEARL. “Tai mắt” để thu thập thông tin hướng bắn tới của thiết bị này là một phức hợp micro.

METRAVIB PEARL được gắn trực tiếp trên súng (súng phóng lựu và súng trường bắn tỉa hạng nặng, cỡ đạn lớn). Kích thước của tổ hợp METRAVIB PEARL nhỏ hơn một bàn tay. Nổi bật trên súng là một micro thu vô hướng.

METRAVIB PEARL gắn trên súng, nổi bật là 1 micro thu âm, phân tích hướng bắn tới
METRAVIB PEARL gắn trên súng, nổi bật là 1 micro thu âm, phân tích hướng bắn tới

Micro cực nhạy của hệ thống METRAVIB PEARL sẽ cung cấp tức thì cho phần mềm mang thuật toán hướng tiếng nổ phát sinh. Thuật toán sẽ phân tích, phát hiện quỹ đạo và tốc độ của viên đạn bay để chỉ ra chính xác vị trí nấp bắn của đối phương.

Nếu khẩu súng bạn đang đối diện chính xác với hướng đối phương vừa bắn, cảm biến sẽ cho ra một tia màu xanh còn nếu không có tia màu xanh đó, bạn phải chỉnh lại góc ngắm.

Hệ thống METRAVIB PEARL sử dụng pin cấp nguồn, nhạy hơn phản ứng của con người nhiều lần. Nó cho phép binh sĩ nhanh chóng bắn trả trúng hướng, ngay cả trong tình huống bị phục kích bất ngờ.

Một hệ thống như vậy không chỉ trang bị cho binh sĩ mà còn được trang bị cho máy bay trực thăng để kịp thời phản ứng, bắn trả từ trên không về phía đối phương đang ẩn nấp.

Trong bảo vệ nguyên thủ, lực lượng cảnh vệ đặc biệt cũng rất tín nhiệm thiết bị này để nhanh chóng tiêu diệt kẻ bắn trộm.

Theo chinhphu
  • 2.638