Máy rút tiền có khả năng nhận dạng khuôn mặt

  •  
  • 552

Thế hệ máy rút tiền tự động mới sẽ hoạt động giống như máy tính bảng, với khả năng nhận dạng mặt người để xác định danh tính khách hàng.

Diebold, một công ty an ninh tại Mỹ, thông báo rằng họ đã chế tạo thành công một loại máy rút tiền thế hệ mới. Thiết bị của họ sở hữu một màn hình cảm ứng, có khả năng nhận diện mặt người và "đọc" mã phản hồi nhanh (mã QR) để xác định danh tính của người sử dụng. Ngoài ra nó còn được tích hợp một số camera an ninh. Giao diện và các nút điều khiển trên màn hình sẽ giống hệt máy tính bảng và điện thoại di động, Discovery đưa tin.

Máy rút tiền có khả năng nhận dạng khuôn mặt
Màn hình của máy ATM do công ty Diebold thiết kế hoạt động giống như máy tính bảng. (Ảnh: Diebold)

Cỗ máy ATM của Diebold sẽ không sử dụng giấy trong quá trình hoạt động. Chẳng hạn, sau khi khách hàng rút tiền, nó không cấp hóa đơn giao dịch, mà gửi tin nhắn hoặc thư điện tử tới điện thoại, máy tính của khách hàng.

Diebold đã trưng bày thiết bị của họ tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng tại Mỹ hồi tháng 1 năm nay. Trong triển lãm, người ta kết nối máy ATM với một thiết bị di động để quét mã phản hồi nhanh. Dịch vụ điện toán đám mây xử lý mã phản hồi nhanh và khuôn mặt của khách hàng để xác thực danh tính của họ mà không cần đọc thẻ ngân hàng. Sau đó màn hình giao dịch hiện lên điện thoại di động để người sử dụng lựa chọn số tiền mà họ muốn rút. Ngân hàng gửi một mã tới điện thoại di động của khách hàng và họ phải nhập mã này vào máy ATM để máy thực hiện giao dịch.

Nếu khách hàng muốn gửi tiền cho một người khác, họ chỉ cần nhập số tiền và số điện thoại của khách hàng vào máy ATM. Ngân hàng sẽ gửi một mã tới điện thoại của người nhận. Người này đem mã tới máy ATM hoặc chi nhánh ngân hàng để rút tiền.

 

Theo VNE
  • 552