Máy soi hành lý sân bay là gì?

Cách thức hoạt động của máy quét hành lý sân bay
  •   52
  • 503

Việc kiểm tra hành lý ở các ga tàu, sân bay trở nên phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người. Sử dụng máy soi hành lý để kiểm tra hành lý trước khi tham gia giao thông hoặc xuất hiện ở những khu vực quan trọng giúp bộ phận an ninh kiểm soát nhanh được những hành lý của khách, tránh được các rủi ro cháy, nổ...

Vậy máy soi hành lý là gì? Chúng hoạt động như thế nào và có những loại nào phổ biến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Máy quét hành lý là gì?

Máy soi hành lý (máy quét hành lý) là một thiết bị công nghệ kỹ thuật tiên tiến ngày nay. Với công dụng nhằm hỗ trợ, hay tìm kiếm ra những vật dụng cấm. Như vậy các chất cấm trong vali như: (ma túy, thuốc nổ, các chất vô cơ,...) sẽ không thể nào qua mắt được. Ngăn chặn tình trạng buôn lậu hàng hóa, chất cấm một cách an toàn tuyệt đối.

Hình ảnh qua máy quét hành lý sân bay.
Hình ảnh qua máy quét hành lý sân bay.

Hoạt động của máy quét hành lý sân bay

Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi máy quét hành lý sân bay hoạt động như thế nào thì các sân bay sử dụng hai loại máy quét khác nhau. Đầu tiên là những máy quét toàn thân được gọi là máy quét sóng milimet và tạo ra hình ảnh chuyển động giống như những gì chúng ta thường thấy trong phim.

Tia X tán xạ ngược được thiết kế để hiển thị các vật thể ẩn bên dưới quần áo hoặc hành lý. Chúng có thể phát hiện cả vật thể kim loại và phi kim loại, từ súng ống đến thực phẩm và đồ nhựa. Một số sân bay không còn sử dụng máy quét tán xạ ngược vì chúng bị coi là xâm phạm quyền riêng tư, nhưng chúng vẫn được sử dụng tại các sân bay lớn của Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu.

Các dạng máy soi hành lý

Máy soi hành lý sân bay

Máy soi hành lý sân bay hoạt động là sử dụng lượng nhỏ tia X. Là một tia bức xạ điện từ giúp ta soi rõ hơn các vật ở bên trong. Để có thể soi chiếu các vật thể cần kiểm tra, và phân tích các đặc tính của vật thể đã được soi theo sự thay đổi của các tia truyền. Hình ảnh được hiển thị trên máy tính để mô phỏng,làm nổi bật bằng màu sắc những vật có tính chất nguy hiểm cao.

Máy soi hành lý xách tay

Máy soi chiếu hành lý xách tay hầu hết là giống máy soi chiếu hành lý trên sân bay nhưng chủ yếu dùng để phát hiện vũ khí, hay các chất cấm được giấu trong túi, hay trong xe...

Ưu điểm của thiết bị máy soi hành lý xách tay là nó có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện dễ mang lại và di chuyển. Đặc biệt sản phẩm này là thiết kế không dây, có thể kiểm soát từ xa.

Máy soi hành lý ký gửi

Tương như các sản phẩm máy soi hành lý khác thì đầu tiên các bạn nên hiểu hành lý ký gửi là gì? Hoặc những điều cần lưu ý những đồ vật, vật phẩm trong hành lý ký gửi.

Hành lý ký gửi có thể hiểu là hành lý đi cùng chuyến bay với bạn nhưng được để tại một khoảng riêng. Những hành lý đó thường là những hàng nặng cồng kềnh.

Máy soi hành lý ký gửi sẽ soi ra vật phẩm có thể gây nguy hiểm cho tàu bay như: Các vật phẩm dễ vỡ, dễ bị hỏng,các chất nổ, hay vũ khí cấm như: (súng, kiếm, đạn...)

Máy soi chiếu hành lý mini hay còn gọi là máy quét X-quang di động, được thiết kế để kiểm tra an ninh đối với các loại hành lý và hàng hóa...

Cập nhật: 18/03/2023 tnlsecurity/phocongnghe
  • 52
  • 503