Máy tính đứng đầu "wishlist" mua sắm Giáng sinh 2007

  •  
  • 77

Không phải những thứ cao siêu, trừu tượng như hạnh phúc hay hoà bình, hầu hết người Mỹ trưởng thành chỉ mong có một cỗ máy tính mới bên dưới gốc thông trong dịp Noel năm nay mà thôi. 

Cuộc thăm dò do Hiệp hội điện tử dân dụng (CEA) Mỹ tiến hành cho thấy: khi phải liệt kê 5 món quà mà họ mong có nhất trong dịp lễ hội cuối năm, hầu hết những người được hỏi đều đặt PC lên đầu bảng. Kế đến mới là hoà bình, hạnh phúc, một chiếc TV màn hình phẳng cỡ lớn, quần áo thời trang và tiền bạc.

Năm ngoái, sự lựa chọn số một của hầu hết dân Mỹ là thời trang, kế đến là hoà bình, hạnh phúc, "tiền tươi thóc thật" và cuối cùng là máy tính/

Nguồn: BusinessWeek
Tuy có sự xáo trộn trong khối người dùng trưởng thành, nhưng thứ tự "wishlist" của dân teen vẫn không có gì thay đổi so với năm ngoái. Đứng đầu vẫn là quần áo, máy nghe nhạc MP3, video game, máy tính mới và ĐTDĐ.

"Đồ điện tử gia dụng sẽ là ngôi sao sáng của mùa mua sắm Noel năm nay, chiếm tới 22% tổng số quà tặng", nhà phân tích Shawn DuBravac của CEA dự đoán. "2 trong số 5 món đồ được người trưởng thành mong đợi nhất là đồ điện tử. Và chỉ có 1/5 món đồ mà dân teen mê nhất không phải là đồ điện tử mà thôi".

Cũng theo dự đoán của CEA, người Mỹ sẽ chi một số tiền kỷ lục là 22 tỷ USD cho các món quà điện tử dịp cuối năm nay, tăng nhẹ so với con số 21,7 tỷ USD hồi năm ngoái.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong tuần cuối tháng 9 vừa qua với 1003 người trưởng thành và 501 dân "teen" tại Mỹ.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
  • 77