Máy tính giấy đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện

  •  
  • 3.769

Trong khi máy tính bảng mới ở thời kì nở rộ thì một đối thủ đáng gờm khác đã xuất hiện đó là máy tính giấy. Mỏng và linh hoạt như một tờ giấy nhưng khả năng tương tác lại hoàn hảo như máy tính bảng. Đây thực sự là một bước ngoặt mang tính cách mạng cho ngành công nghiệp máy tính.

Người tạo ra sản phẩm độc đáo này là nhà nghiên cứu Roel Vertegaal, giám đốc phòng nghiên cứu Human Media, Đại học Queen (Canada).

Roel Vertegaal cho hay, đây chính là tương lai của máy tính. Mọi thứ sẽ giống như thế này trong khoảng 5 năm tới. Trông cỗ máy tính này không khác gì một tờ giấy. Bạn có thể dính nó vào những chiếc điện thoại di động, uốn góc của nó để lật từng trang hiển thị, viết lên nó với một cái bút.

Roel Vertegaal đặt tên cho sản phẩm này là PaperPhone, được hiểu nôm na như một chiếc iPhone nhưng cực kì linh hoạt. Nó có thể làm mọi việc mà một chiếc điện thoại thông minh có thể làm. Màn hình của nó được chế tạo trên công nghệ của hãng E Ink.

Nhiều người lạc quan khi cho rằng, nếu những chiếc PaperPhone này được thiết kế ở khổ rộng hơn thì rất có thể các văn phòng trong tương lai sẽ không còn cần giấy hoặc máy in nữa. Mọi thứ đều được số hóa. Bạn có thể dán PaperPhone lên tường, chia sẻ cho người khác thật dễ dàng.

Hẳn bạn sẽ thích thú khi biết rằng, PaperPhone không tiêu tốn điện năng khi bạn không chạm đến nó. Khi bạn sử dụng nó, bạn sẽ không cảm thấy sức nặng của một tấm kính hay kim loại. Hãy gập nó lại khi không dùng và mọi thứ giờ đây có thể nằm gọn trong chiếc ví của bạn.

Theo GD&TĐ
  • 3.769