Microsoft bít lỗ hổng bảo mật cho XP, Vista -

  •  
  • 88

Ngày thứ 3 tuần tới (10/7) Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật định kỳ hàng tháng để khắc phục một loạt lỗ hổng bảo mật trong các phần mềm ứng dụng của hãng.

Thông tin đăng tải trên website chính thức của Microsoft cho biết bản cập nhật bảo mật tháng 7 được chia thành 6 bản vá lớn. Mục tiêu của bản cập nhật bảo mật tháng này là Microsoft Excel, Windows XP, Vista và Windows Server 2003.

Trong thời gian qua tin tặc liên tục lợi dụng các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các ứng dụng thuộc bộ Microsoft Office để tấn công người dùng. Hình thức tấn công điển hình thường là tin tặc sẽ gửi cho nạn nhân một email có chứa tệp tin Office độc hại. Nếu tệp tin đó được mở ra tin tặc sẽ đoạt được quyền truy cập vào hệ thống của nạn nhân.

Microsoft từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về các lỗ hổng bảo mật được khắc phục trong đợt này. Lỗ hổng nguy hiểm nhất được bít trong đợt này là lỗ hổng cho phép tin tặc có thể từ xa cài đặt phần mềm bất hợp pháp trên hệ thống của người dùng.

Bản cập nhật bảo mật tháng 7 cũng có một bản vá dành riêng cho phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Vista. Tuy nhiên lỗi Vista này chỉ được xếp vào mức độ “quan trọng” – hàng thứ 2 trong thang bậc đánh giá mức độ nguy hiểm các lỗi bảo mật của Microsoft.

Người dùng được khuyến cáo nên nhanh chóng tải về và cài đặt các bản vá lỗi ngay sau khi chúng được chính thức phát hành.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 88