Microsoft tạm thời đóng cửa website video

  •  
  • 63

Microsoft đang tạm ngăn không cho người dùng mới đăng ký site video trực tuyến Soapbox để thiết lập tốt hơn cơ chế kiểm soát các nội dung vi phạm bản quyền, một "vấn nạn" mà đối thủ YouTube đang mắc phải.

Dự kiến, quá trình "chuẩn bị" trên sẽ kéo dài trong hai tháng. Những người dùng đã đăng ký trước đây vẫn truy cập (upload, download...) video bình thường tuy nhiên sẽ phải trả qua cơ chế kiểm soát chặt chẽ hơn.

Kể từ khi ra mắt bản thử nghiệm Soapbox hồi cuối tháng trước, site video này đã tràn ngập những đoạn video không bản quyền, và đây chính là lý do làm Microsoft phải lo ngại.

Trong một động thái liên quan tới nội dung video, Microsoft, AOL và Yahoo đã đồng ý gia nhập liên doanh video trực tuyến mới trong đó có cả NBC Universal và News Corp. Mạng video này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa hè tới với các chương trình thời sự, đoạn phim hoặc phim bộ từ nhiều mạng truyền hình và hai studio sản xuất phim lớn khác.

Vấn đề bản quyền đã trở thành trung tâm lo ngại đối với những trang video trực tuyến mới gần đây. YouTube, site chia sẻ video lớn nhất hiện nay, đang có hàng nghìn video clip đăng tải mà không được sự đồng ý của chủ thể.

Trong khi đó về phần Microsoft, hãng này sẽ áp dụng công nghệ nhận dạng vân tay số của Audible Magic để ngăn không cho người dùng đăng tải những nội dung video vi phạm bản quyền.

Theo CNet, VnMedia
  • 63