Microsoft thuê người sửa thông tin trên Wikipedia

  •  
  • 131

Microsoft vừa bỏ tiền ra thuê một blogger người Australia để người này chỉnh sửa các thông tin liên quan tới chuẩn Office Open XML của hãng này trên trang bách khoa toàn thư Wikipedia.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới trên cho biết đã phát hiện một số sai sót trong bài viết về chuẩn Office Open XML. Tuy nhiên, việc tự mình chỉnh sửa các bài viết liên quan tới bản thân trên Wikipedia thường xung đột với lợi ích, không được coi trọng và hay bị cộng đồng chê bai.

Jimmy Wales - cha đẻ của Wikipedia

Rick Jelliffe, người đàn ông được Microsoft thuê, đã viết trên blog cá nhân rằng ông này chấp nhận lời đề nghị của Microsoft từ hôm thứ hai (22/1). Tuy nhiên, ông này cũng cho biết chủ đích của Microsoft là muốn chỉnh sửa các sai sót trong bài báo chứ không phải chèn vào các thông tin gây lợi cho hãng này.

Trong khi đó, sáng lập viên Wikipedia, Jimmy Wales, nói với giới báo chí rằng ông vô cùng thất vọng về việc làm của Microsoft. Trước đó, Jimmy Wales cũng từng treo nick một số người được thuê để viết các bài đánh bóng tên tuổi cho người khác vì mục đích lợi nhuận.

Về phần mình, Microsoft cho biết sở dĩ muốn chỉnh sửa các thông tin trên Wikipedia là bởi hãng này có đủ cơ sở tin rằng bài viết là do nhân viên của IBM đưa lên, trong đó có một số thông tin gây bất lợi cho Microsoft.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 131