MIPS giới thiệu giải pháp truyền dữ liệu tốc độ cao qua HDMI

  •  
  • 301

Hãng MIPS Technologies vừa giới thiệu giải pháp IP mới cho phép các thiết bị di động truyền dữ liệu qua cổng HDMI với tốc độ lên tới 10,2Gbps. Sản phẩm này chủ yếu được sử dụng cho các mô hình "ngôi nhà số".

Giải pháp mới của MIPS được phát triển trên nền tảng công nghệ 65-nm, và đây cũng là sản phẩm đầu tiên thuộc thể loại này. Sản phẩm của MIPS dành cho việc tối ưu kết nối HDMI trong những ứng dụng truyền dữ liệu di động, năng lượng thấp, chẳng hạn như máy ảnh số, máy quay, máy nghe nhạc di động, game console, điện thoại di động, cũng như các ứng dụng thu phát tín hiệu số như TV độ nét cao, đầu thu kỹ thuật số...

Việc ứng dụng giải pháp của MIPS cho các thiết bị di động và điện thoại có thể đẩy tốc độ truyền dữ liệu lên tới 5Gbps, và hỗ trợ độ phân giải video 1080p 60Hz.

Giải pháp truyền dữ liệu của MIPS được chia làm 2 phần: thiết bị phát IP qua cổng HDMI và thiết bị nhận IP qua HDMI. Bộ phận phát IP có thể hỗ trợ tốc độ lên tới 10,2Gbps; còn bộ phận tiếp nhận cũng hỗ trợ tốc độ tương tự, cộng với khả năng nhận video ở độ phân giải 1080p 120Hz, 1440p, hoặc thấp hơn.

Ngoài các tính năng trên, sản phẩm còn được tích hợp khả năng truy xuất bộ nhớ trực tiếp, giúp loại bỏ việc tích hợp thêm giao diện phân chia video và audio, cho phép truy xuất độc lập từ bộ điều khiển HDMI tới phần thông tin âm thanh và video lưu trữ trong bộ nhớ hệ thống SoC (System o­n Chip).

Văn Hân (Theo I4U, VnMedia)
  • 301