Một bà mẹ sinh con từ trứng cứu được trong trận bão Katrina

  •  
  • 118
Một gia đình tại New Orleans đang chào mừng kết quả của một vụ giải cứu độc nhất vô nhị cách đây gần 18 tháng sau trận bão Katrina.

Hồi đó, nhân viên cảnh sát và y tế đã hết sức chật vật mới cứu được khoảng hơn một ngàn trứng đã thụ tinh khỏi một bệnh viện bị ngập lụt tại thành phố này. Và hôm nay em bé đầu tiên từ một trong các trứng được cứu thoát, đã chào đời.

Mừng quá nên chưa đặt tên cho con (Ảnh: AP)

Cách đây 18 tháng, ngay sau khi trận bão Katrina tàn phá thành phố New Orleans, đã có diễn ra nhiều vụ cứu hộ, tuy nhiên nay, từ các vụ cứu hộ thương tâm này, đã nẩy sinh ra một vụ khác thường.

Trong vùng New Orleans, có một số trung tâm y khoa chuyên trị bệnh hiếm muộn, và tất cả bị ngập lụt vào thời điểm đó, trong số này có một bệnh viện có khoảng hơn một ngàn trứng đã thụ tinh được tàng trữ.

Đặt tên gì đây ?

Sau hai tuần lễ, các bác sĩ e sợ rằng tất cả các trứng này đều bị tiêu hủy vì thời tiết đã lên tới 38 độ C, mặc dù chúng được trữ trong khí nitrogen hóa lỏng.

 

 Có thể nói đây là phép nhiệm mầu. Đúng là một chuyện Katrina "có hậu"
 
Ông và bà Markham

 

Nhân viên cảnh sát đã dùng ghe chèo đến bệnh viện này để cố vớt các bình chứa khỏi bị hư hại vì làn nước.

Và chín tháng sau, bà Rebekah Markham đã được cài vào trong tử cung một trong cái trứng mà bà đã nhờ bệnh viện này giữ dùm, và hôm nay, là ngày nở nhụy khai hoa.

Bà nói rằng hôm nay là ngày thật sự vui vì có nhiều chuyện buồn từ trận bão Katrina. "Có thể nói đây là chuyện nhiệm mầu. Tôi rất hài lòng. Đúng là một chuyện Katrina "có hậu". Và không riêng gì họ Markhams vui vì có bảy cặp khác đang chờ "đập bầu" sau khi được cấy trong năm nay các trứng được cứu thoát khỏi làn nước bạc.

Ông và Bà Markham trong cơn vui tột độ đã quên đặt tên cho con

Theo BBC
  • 118