Mọi người ngày càng lười đánh răng

  •  
  • 274

Các nha sĩ cảnh báo mọi người đang chủ quan với sức khoẻ của mình khi một cuộc khảo sát mới cho thấy hơn 10% dân số Anh không chải răng mỗi ngày.

Số người không đánh răng đã cao hơn 8 lần so với năm ngoái, theo khảo sát của Hiệp hội sức khoẻ răng miệng Anh trên 1.000 người. Và chỉ 1/3 là đánh răng đủ trong 2 phút - theo như lời khuyên của các bác sĩ.

(Ảnh: Dailymail.co.uk)Các nha sĩ cho biết mặc dù sức khoẻ răng miệng đã được cải thiện trong 30 năm qua, xu hướng này vẫn có thể bị đảo lộn. Tiến sĩ Nigel Carter, Giám đốc điều hành tại Hiệp hội sức khoẻ răng miệng Anh, nói: "Sức khoẻ răng miệng cần thiết để ngăn chặn rất nhiều bệnh tật, đặc biệt là viêm lợi và sâu răng".

"Mọi người cần phải duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày với kem đánh răng có fluoride - nó rất thiết yếu cho sức khoẻ răng miệng và cả cơ thể nói chung".

Cuộc khảo sát tìm thấy 12% số người chỉ đánh răng vài lần trong tuần hoặc không bao giờ, trong khi con số vào năm ngoái là 1,5%. 30% nói rằng họ không chải răng đến 2 phút - giảm từ 50% so với năm trước. Và 1/5 cho biết họ không thể nhớ lần cuối cùng mình đổi bàn chải đánh răng là khi nào.

Cuộc khảo sát còn cho thấy mọi người sử dụng những vật thể kỳ quái để xỉa răng, như đầu mũi khoan, dây giày và cành cây.

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
  • 274