Một người đàn ông Đức nghi tiêm đến 90 mũi vaccine ngừa Covid-19

  •  
  • 217

Một người đàn ông 60 tuổi ở Đức được cho là đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 hàng chục lần để bán thẻ tiêm chủng giả với số lô vaccine thật cho những người không muốn tiêm chủng.


Ảnh minh họa. Ảnh: SKY NEWS

Người đàn ông được cho là đã nhận khoảng 90 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại các trung tâm tiêm chủng ở bang Saxony, miền đông nước Đức trong nhiều tháng cho đến khi cảnh sát bắt được ông ta vào đầu tháng này, hãng thông tấn Đức DPA đưa tin hôm 3-4.

Danh tính của người đàn ông đến từ thành phố Magdeburg, thuộc bang Saxony-Anhalt (cũng ở miền đông nước Đức), không được tiết lộ theo quy định về quyền riêng tư của nước này.

Nghi can không bị bắt giữ nhưng đang bị điều tra vì phát hành trái phép thẻ tiêm chủng và giả mạo giấy tờ, DPA đưa tin.

Ông ta bị bắt gặp tại một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg thuộc bang Saxony khi ta đến tiêm ngừa Covid-19 vào ngày thứ hai liên tiếp. Cảnh sát đã tịch thu một số thẻ tiêm chủng để trống từ người này và bắt đầu các thủ tục tố tụng hình sự.

Cảnh sát nói rằng cho biết mỗi lần đến một trung tâm tiêm chủng, người đàn ông đều mang theo giấy tờ tiêm chủng mới và để trống. Sau khi được tiêm, người đàn ông gỡ các trang có thông tin liên quan đến mũi tiêm và bán chúng cho những người không muốn tiêm vaccine.

Hiện chưa rõ khoảng 90 mũi vaccine ngừa Covid-19, thuộc các nhãn hiệu khác nhau, được tiêm cho người đàn ông nói trên có tác động gì đến sức khỏe của người này hay không.

Cảnh sát Đức đã tiến hành nhiều cuộc truy quét liên quan việc làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng trong những tháng gần đây. Nhiều người từ chối tiêm vaccine nhưng lại muốn có giấy chứng nhận tiêm chủng để có thể dễ dàng tham gia đời sống công cộng cũng như vào các nhà hàng, rạp hát, hồ bơi hoặc nơi làm việc.

Cập nhật: 05/04/2022 Theo PLO
  • 217