Một nửa dân Anh tin người ngoài hành tinh tồn tại

•   52

Với một người hiện thực, người ngoài hành tinh có thể là một câu chuyện cho vui. Tuy nhiên, gần một nửa những người dân Anh được hỏi đều khẳng định người ngoài hành tinh thực sự tồn tại.

Theo Daily Mail, một cuộc điều tra quy mô và công phu đã được Hiệp hội Khoa học Hoàng gia, cơ quan khoa học uy tín nhất nước Anh, tiến hành với hơn 2.000 người dân Anh với câu hỏi họ có tin rằng người ngoài hành tinh thực sự tồn tại hay không. Kết quả cho thấy, có đến 44% những người được hỏi tin rằng cuộc sống ngoài Trái đất là có thực.

Những người đàn ông có xu hướng tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh hơn phụ nữ. Có đến 46% những người đàn ông được hỏi tin rằng họ không đơn độc trong vũ trụ này.

Một nửa số người Anh được hỏi đều tin rằng người ngoài hành tinh thực sự tồn tại. (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, những thú vị và bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Có đến 1/3 số người được hỏi cho rằng chúng ta nên tích cực liên hệ với những người ngoài hành tinh. Song việc liên hệ với những cuộc sống bên ngoài Trái đất là một nhiệm vụ không dễ dàng. Chính vì vậy, câu hỏi “chúng ta đang tìm kiếm những người ngoài hành tinh như thế nào” đã cho những đáp án rất khác nhau.

Simon Conway Morris, giáo sư thuộc đại học Cambridge nói: “Có thể một ngày nào đó của vài thế kỷ sau, bạn cầm một thứ gì đó từ triển lãm về và đưa cho một nhà khoáng vật học xem. Ngày hôm sau, ông ta sẽ gọi điện cho bạn và nói: ‘Anh đã đem về một người ngoài hành tinh’. Nghĩa là, sự tồn tại của người ngoài hành tinh có thể rất khác so với những gì chúng ta đang kỳ vọng. Vì thế chúng ta không nên suy đoán làm gì”.

Giáo sư Morris cũng tin rằng, người ngoài hành tinh cũng giống như con người, tuân thủ theo quy luật tiến hóa. Ông nói: “Cuộc sống không thể tồn tại mà không có nước. Ngoài ra, cacbon cũng là một nguyên tố cơ bản. Có thể là tôi liều lĩnh, tuy nhiên, tôi cho rằng vài trăm năm nữa khi chúng ta gặp những người ngoài hành tinh thì có thể họ sẽ rất giống chúng ta”.

Một số người lại tin rằng, người ngoài hành tinh đã đến Trái đất. Paul Davies, một nhà vũ trụ học thuộc trường Đại học Arizona nói: “Vào một thời điểm nào đó cách đây hàng tỉ năm, có thể người ngoài hành tinh đã đến Trái đất. Thậm chí họ đến Trái đất để khám phá và di dân đến đây. Tuy nhiên, có thể họ cho rằng đây không phải là nơi có thể sống lâu được nên đã rời khỏi”.

Dường như số những người tin rằng người ngoài hành tinh là có thực luôn nhiều hơn những người còn lại. Trong một cuộc điều tra khác, chỉ có 28% số người được hỏi khẳng định không có người ngoài hành tinh. 28% khác không có câu trả lời xác định.