Một số cơ quan chính phủ Mỹ "cấm cửa" Vista

  •  
  • 53

Do lo ngại về vấn đề tương thích nên Bộ giao thông vận tải (DOT) và Viện nghiên cứu tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia (NIST) Mỹ đã không cho phép hàng chục nghìn nhân viên của mình được nâng cấp lên Windows Vista.

Michael Baum - Người phát ngôn của NIST - cho biết: "Tạm thời hiện nay chúng tôi không cho phép PC cài đặt Windows Vista được phép kết nối vào hệ thống mạng nội bộ."

"Chúng tôi hiện đang thử nghiệm xem các ứng dụng của NIST có hoàn toàn tương thích với Windows Vista hay không. Nhưng không chỉ có Vista mà các sản phẩm mới của Microsoft như Internet Explorer 7 và Office 2007 cũng đều phải thông qua tiến trình kiểm tra tương tự".

Việc các cơ quan quản lý không vội vã nâng cấp lên phiên bản phần mềm ứng dụng mới là một điều hoàn toàn bình thường. Các tổ chức đơn vị lớn thường tiến hành những cuộc thử nghiệm tương thích trước khi ra quyết định nâng cấp.

Tình trạng của Vista cũng đã từng xảy ra với Windows XP Service Pack 2.

Đại diện của DOT cũng cho biết hiện cơ quan của ông cấm không cho nhân viên nâng cấp lên Windows Vista, Office 2007 và IE 7. "Đây không phải là một tình thế công nghệ mang tính bắt buộc. Chúng tôi sẽ ra quyết định nâng cấp khi thấy cần".

Trong một tuyên bố mới đây Microsoft cho biết hiện hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính phủ nhằm hỗ trợ họ trong việc áp dụng các sản phẩm mới của hãng.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) lại đang cân nhắc đến việc sử dụng một sản phẩm khác thay thế cho các sản phẩm của Microsoft. Trong số đó có hệ điều hành Linux và bộ ứng dụng trực tuyến của Google.

Phiên bản Windows Vista chính thức ra mắt cộng đồng doanh nghiệp hồi tháng 11 năm ngoái và ra mắt toàn cầu trong tháng 1 năm nay. IDC ước tính đến nay đã có khoảng 90 triệu phiên bản Vista được cài đặt lên PC. Hãng phân tích này dự báo người dùng sẽ nhanh chóng áp dụng Vista còn doanh nghiệp sẽ cẩn trọng hơn.

Một số tổ chức sẽ chờ đợi khoảng 18 tháng để kiểm tra tính tương thích các ứng dụng trước khi ra quyết định có nâng cấp lên hay không.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 53