Một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở Peru

  •  
  • 304

Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngày 25/9 đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ở ngoài khơi bờ biển phía Nam của Peru.

Có thể cảm nhận rõ rung chấn ở một khu vực rộng lớn miền Nam Peru.

Theo USGS, trận động đất này xảy ra lúc 16 giờ 42 phút giờ GMT. Tâm chấn ở độ sâu 30km ngoài khơi Thái Bình Dương, cách thị trấn Lomas 72km về phía Nam.

Một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở PeruBản đồ khu vực xảy ra động đất. (Nguồn: AFP)

Thông tin ban đầu cho biết một vài ngôi nhà trong khu vực bị đổ. Hiện tượng sạt lở đất cũng xảy ra tại khu vực núi lửa Nevado Chachani ở gần thành phố Arequipa, gây cản trở giao thông.

Do ảnh hưởng của trận động đất, cư dân sinh sống trong các tòa nhà cao tầng cách thủ đô Lima khoảng 500km cũng cảm nhận rõ sự rung lắc và đã nhanh chóng sơ tán.

Peru nằm ở vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực diễn ra 80% trận động đất trên toàn cầu.

Còn tại Pakistan, số thương vong trong trận động đất mạnh 7,7 độ Richter ở Baluchistan chiều 24/9 tiếp tục tăng mạnh.

Thông báo mới nhất ngày 25/9 cho biết có tới 328 người thiệt mạng và 500 người bị thương trong thảm họa này. Số thương vong có thể còn tăng lên do còn nhiều người bị kẹt trong đống đổ nát.

Trước đó, hồi tháng Tư vừa qua, ở khu vực Đông Nam Iran, giáp giới tỉnh Baluchistan cũng xảy ra một trận động đất 7,8 độ Richter, làm 41 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 12.000 người Pakistan.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 304