Mưa băng ở Mỹ làm nhiều người chết

  •  
  • 380
Cơn mưa băng hiện đang hoành hành tại Hoa Kỳ đã làm ít nhất 30 người, chủ yếu tại các bang miền Trung, thiệt mạng. Chính quyền bang Missouri đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và cầu viện khi mưa bão cắt đường điện của 200.000 nhà.

Tổng thống George W Bush đã quyết định cứu trợ cho một số khu vực bị ảnh hưởng. Các nhà dự báo khí tượng nói rằng bão đang trên đường tiến về phía Đông Bắc và tại New England tuyết có thể rơi dày tới 30 cm .

Mưa băng là hiện tượng xảy ra khi mưa rơi mà nhiệt độ lại xuống thấp khiến nước đông cứng lại trước khi tiếp đất, tạo một lớp băng đôi khi dày nhiều xăngtimét.

Thiên tai

Cơn thiên tai mới này đã làm đổ cây cối, cột đèn, mạng lưới điện và gây tắc nghẽn giao thông tại hai bang Missouri và Oklahoma, nơi con số thương vong cũng lớn nhất. Tại các bang Iowa, Texas, New York và Maine cũng có người chết.

Tổng thống Bush đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Oklahoma.

 

Tại đó, 350 vệ binh quốc gia đã đi gõ cửa từng nhà để kiểm tra hoàn cảnh của người dân tại các khu bị ảnh hưởng nặng nhất, đồng thời giúp dọn đường xá và khôii phục mạng điện. Hôm Chủ nhật, 415 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth.

Thời tiết lạnh bất thường cũng xảy ra tại bang California, vốn được tiếng là nắng ấm suốt năm. Nông dân tại nhiều nơi trong bang này đã phải dùng máy thổi hơi ấm để bảo vệ cho các đồn điền cam chanh của họ khỏi bị sương giá.

Cục Khí tượng Quốc gia nói thứ Ba này, cơn mưa băng có thể sẽ đổ bộ vào bờ Đông.

Một số hình ảnh mưa băng


Mưa băng đổ bộ vào miền Trung Hoa Kỳ làm 30 người thiệt mạng. 300.000 hộ dân không có điện dùng.


Nhân viên cứu hộ phải cắt cành lá, dọn quang đường phố và dựng lại cột điện tại nhiều nơi ở Missouri và Oklahoma.


Nhiều lớp băng vẫn còn đóng trên đường và nóc nhà.


Mưa băng xảy ra khi nhiệt độ xuống thấp mà lại có mưa.


Khí ẩm đến từ Vịnh Mexico còn gió lạnh đến từ Nam Cực.


Băng phủ trên những chiếc xe 1 lớp khá dày

Theo BBC
  • 380