Mua hàng qua cửa kính siêu thị

  •  
  • 649

Một công nghệ mới được phát triển cho phép khách bộ hành chọn mua sản phẩm hiển thị trên màn hình cửa kính mà không cần phải vào cửa hàng.

Theo báo Daily Mail, công nghệ mới sử dụng một loạt các camera hồng ngoại để theo dõi chuyển động của bàn tay và chuyển chúng sang một màn hình tương tác bên trong cửa hàng. Khách chỉ cần đứng cách tấm kính của cửa hàng khoảng 1m và chỉ vào mặt hàng muốn mua, “gọi” danh mục trên màn hình 3D cùng với các dữ liệu về giá cả, màu sắc và sự sẵn có của mặt hàng. Để mua sản phẩm khách hàng di chuyển mũi tên trên màn hình đến biểu tượng kiểm tra sản phẩm, nhấp chuột vào.


Công nghệ mới sẽ giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời chuyên gia Paul Chojecki thuộc Viện Heinrich Hertz tại Berlin (Đức) cho biết, phương thức này an toàn, hoạt động liên tục vào tất cả các ngày trong tuần. Theo Viện Công nghệ Frauenhofer tại Berlin, thiết bị này có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi trong 2 năm tới và sẽ có chi phí dưới 100 bảng Anh. Cũng theo chuyên gia trên, một số siêu thị lớn trên thế giới đã tỏ ra hết sức quan tâm đến công nghệ này khi nó được giới thiệu tại một cuộc triển lãm diễn ra mới đây ở Đức.

Các chuyên gia Đức khẳng định, công nghệ mới của họ sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới trong mua sắm, tạo thêm niềm vui khi dạo phố và giúp họ đỡ mất thời gian và công sức khi thực sự muốn mua hàng.

Theo TNO
  • 649