Mưa lớn hoành hành ở miền trung nước Mỹ

  •  
  • 198

Ít nhất 13 người chết và hàng trăm gia đình phải sơ tán do mưa lụt kéo dài ở miền trung nước Mỹ. Ba ngày mưa lớn liên tiếp đã khiến cơ quan Khí tượng Quốc gia phải đưa ra cảnh báo lụt từ Texas tới Pennsylvania. Những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Missouri, Arkansas, Illinois, Ohio và Kentucky.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Mỹ đã được triển khai giúp đỡ người dân bị mắc kẹt trong nhà và ô tô. Sáu người chết liên quan tới lụt lội ở Missouri - trong đó có một thanh niên 19 tuổi bị nước cuốn trôi.

Năm người tử nạn trong các vụ tai nạn giao thông do mưa lớn ở Kentucky và ở Ohio có một phụ nữ 65 tuổi bị chết đuối ngay trong nhà mình. Ở nam Illinois, hai thi thể được tìm thấy sau khi nước lũ cuốn trôi một xe tải trên đường. Ước tính có 300 ngôi nhà và cửa hiệu bị ngập lụt tại Piedmont, Missouri. Sông Meramec đang đe dọa các thị trấn ngoại ô St Louis. Thống đốc Missouri, Matt Blunt, đã yêu cầu liên bang trợ giúp 70 hạt của Missouri và thành phố St Louis do thời tiết khắc nghiệt.

Lực lượng Phòng vệ bờ biển của Mỹ đã tham gia chiến dịch khẩn cấp với sứ mệnh cứu hộ ở khu vực đông nam Missouri. "Nạn lụt hiện nay gây ra rất nhiều khó khăn với người dân Missouri, những người phải bỏ nhà cửa, những người bị mắc kẹt trong xe cộ, hay ly tán gia đình", Thống đốc Blunt nói. "Tôi đã yêu cầu huy động mọi nguồn lực của bang để hỗ trợ việc cứu hộ và phục hồi những khu vực chịu ảnh hưởng".

Nhân viên cứu hộ Ohio cũng được huy động để giúp mọi người ra khỏi xe ô tô ngập chìm trong nước. "Vấn đề lớn nhất là mọi người đi xe trong dòng nước lụt’’, Frank Young, chỉ huy lực lượng cứu hộ hạt Warren, cho biết. ’’Có nhiều người chậm hiểu, khi có biển hiệu cảnh báo ’đường phong tỏa, nước dâng cao’ mà vẫn cứ đi".

Kỳ Thư (Theo AP, BBC, Vietnamnet)
  • 198