Mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại nặng nề tại Argentina

  •  
  • 184

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng tại thành phố La Plata đêm 2/4 và rạng sáng ngày 3/4 do hậu quả của mưa lớn hoành hành một số địa phương của Argentina trong những ngày gần đây.

Chỉ chưa đầy 3 tiếng, lượng mưa đo được đã lên tới 300-400mm khiến một nửa thành phố này bị ngập úng. Có những địa điểm ở trung tâm thành phố nước dâng cao tới 1,7m.

Theo Cơ quan khí tượng quốc gia, trận mưa này có lượng mưa lớn nhất đo được từ trước tới nay tại La Plata, thành phố thủ phủ của tỉnh Buenos Aires.

Cảnh tàn phá do mưa lớn gây ra.
Cảnh tàn phá do mưa lớn gây ra. (Nguồn: AP)

Nhiều người đã phải qua đêm trên xe ôtô, trên cây hoặc trên trần các ngôi nhà bị ngập nước để chờ được giải cứu.

Với sự trợ giúp của các nhân viên cứu hỏa, binh lính và cảnh sát, khoảng 2.300 người đã được đưa ra khỏi khu vực bị ngập nước.

Tòa thị chính của thành phố cũng bị nước tràn vào và lâm vào cảnh mất điện và mất nước.

Chính quyền thành phố đã quyết định cho các cơ quan hành chính và học sinh nghỉ học. Theo Thống đốc tỉnh Buenos Aires, Daniel Scioli, đây là thảm họa “không có tiền lệ” mà thành phố La Plata phải hứng chịu.

Trước thiệt hại nghiêm trọng của hiện tượng thời tiết bất thường này, Tổng thống Cristina Fernández đã trực tiếp thị sát khu vực bị ảnh hưởng để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Bà Fernández cũng quyết định ba ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thiên tai này cũng như trong vụ mưa lớn chưa đầy một ngày trước đó tại thủ đô Buenos Aires khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 450.000 người.

Theo Vietnam+
  • 184