Mua sắm nhanh và tiện lợi hơn

  •  
  • 1.221

Sự tiến bộ của công nghệ hiện đại khiến việc mua sắm đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Becky Worley, cộng tác viên chuyên viết bài về công nghệ cho hãng tin ABC giới thiệu 2 công nghệ mới có thể làm thay đổi phương thức mua sắm của chúng ta.

Mua hàng bằng điện thoại di động 

Trước sự phổ biến của công nghệ mua sắm qua mạng, hàng triệu người trên thế giới đang bỏ dần thói quen mua sắm ở cửa hàng hoặc siêu thị. Theo Becky, hiện khoảng 3% dân Mỹ chọn cách mua hàng bằng ĐTDĐ. Khi ngày càng nhiều người truy cập Internet qua ĐTDĐ, các nhà bán lẻ đang điều chỉnh phương thức kinh doanh của mình theo hướng biến ĐTDĐ thành một trung tâm mua sắm di động.

Tỉ phú Ralph Lauren, người sáng lập công ty thời trang Polo cho biết, trong tháng này công ty sẽ đưa các mẫu quảng cáo sản phẩm vào các catalogue của mình trên Internet. Với chiếc điện thoại có chức năng camera, khách hàng có thể xem và mua hàng ở bất kỳ nơi đâu. Theo Becky, tại Nhật Bản, công nghệ mua sắm này thịnh hành đến mức các biểu tượng giống mã vạch cũng được đưa lên các biển hiệu, xe hơi, thậm chí trên các hình xăm tạm thời và bia mộ.

“Gương ma thuật”

Đây là công nghệ mới toanh của công ty thiết kế tương tác Icon Nicholson của Mỹ nhằm giúp người tiêu dùng “tập thể hóa” việc mua sắm. Sau khi chọn được vài bộ đồ ưng ý, khách hàng mang vào phòng thử có lắp sẵn “gương ma thuật”, mặc thử quần áo và phát hình ảnh của mình trực tiếp lên Internet. Qua Internet, bạn bè và người thân ở xa có thể góp ý trực tiếp về kiểu dáng, màu sắc... của quần áo mà không cần phải có mặt tại cửa hàng. Công nghệ này được Icon Nicholson gọi là “hệ thống bán lẻ xã hội”.

Theo T.TRÚC - Báo điện tử Cần Thơ (ABC)
  • 1.221