Mưa to kéo dài ở Trung Quốc

  •  
  • 308

Theo Tân Hoa xã, tính đến ngày 8-7, đã có ít nhất 26 người chết, 17 người mất tích và hơn 8 triệu người bị mất nhà cửa vì mưa to kéo dài gây lụt lớn tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tin cho biết hơn 44 huyện, thị trấn đã ngập chìm trong biển nước, 44.000 căn nhà bị hư hỏng, hơn 20.000 căn khác bị phá hủy hoàn toàn.

(Ảnh: CBC)Nước lũ còn phá hủy 76 con đường, tuyến giao thông khiến việc cứu trợ cứu nạn gặp nhiều khó khăn, ước tính thiệt hại tới gần 1,5 tỷ USD.

Ủy ban Phòng chống thiên tai Trung Quốc thuộc Bộ Dân chính đã phát báo động đỏ khẩn cấp, phái nhóm điều tra tới Tứ Xuyên. Chính phủ đã huy động hàng ngàn binh sĩ tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt ở tỉnh này.

Cơ quan phòng vệ dân sự thuộc Bộ Nội vụ Mexico cho biết những trận mưa dữ dội trong mấy ngày qua gây ngập lụt tại 18 trong tổng số 32 bang của nước này, đã làm ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Bộ Nội vụ nước này đã phải ra 8 thông báo khẩn cấp về những hiện tượng khí tượng thủy văn. Tại thủ đô Mexico City, nhiều quận nội thành đã ngập trong nước do mưa và mưa đá rất to. Hiện hệ thống thoát nước trong khu vực hầu như tê liệt.

V.A.

Theo THX, Sài Gòn giải phóng
  • 308