Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

  •   12
  • 507

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.

Tại buổi lễ, Phó Tổng thống Biden đã công bố một loạt thỏa thuận giữa Mỹ và Australia về việc thiết lập một hệ thống chia sẻ dữ liệu chưa từng có từ trước đến nay, nhằm phục vụ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư.

Hệ thống tập hợp hồ sơ điều trị của hơn 8.000 bệnh nhân người Mỹ và 50.000 bệnh nhân Australia từ nay tới năm 2021.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria. (Nguồn: Fox News).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Joe Biden đã đánh giá cao những đóng góp của các nhà nghiên cứu Australia đối với hợp tác nghiên cứu điều trị ung thư cũng như việc thành lập Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria.

Ông Biden cho rằng sự hợp tác nghiên cứu này sẽ mở ra nhiều đột phá lớn trong cuộc chiến chống ung thư trên toàn thế giới. Đây cũng là mục tiêu cá nhân của ông Biden, sau khi con trai ông qua đời vì bệnh ung thư não hồi năm ngoái.

Theo chương trình nghị sự, trong ngày 19/7, ông Biden sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ở Sydney.

Tiếp đó, ngày 20/7, ông sẽ có bài phát biểu về những chính sách quan trọng của Washington về mối quan hệ Mỹ-Australia, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác liên minh quân sự hai nước.

Dự kiến, ngày 21/7, Phó Tổng thống Mỹ sẽ tới Auckland (New Zealand) và hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà John Key.

Cập nhật: 19/07/2016 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 12
  • 507