Mỹ: cháy rừng ở California

  •  
  • 741

Một đám cháy rừng dữ dội tại Malibu, phía tây bang California, đã thiêu rụi ít nhất bốn biệt thự của các tỉ phú và các ngôi sao Hollywood đồng thời gây thiệt hại nặng đến năm biệt thự khác.

Theo thống kê mới nhất của lực lượng cứu hộ, trận cháy dữ dội tại khu rừng bụi rậm ở thành phố Malibu, nằm bên bờ Thái Bình Dương, bốn biệt thự bị cháy rụi và năm biệt thự khác bị hư hỏng nặng nằm tại ven bờ biển và đường số một, trục lộ chính của khu vực này. Đây là các bất động sản của các tỉ phú và các ngôi sao Hollywood.

Một biệt thự chỉ còn lại một đống đổ nát sau trận cháy rừng ở Malibu (Ảnh: TTO)

Đám cháy chưa rõ nguyên nhân này xuất phát lúc gần 17 giờ ngày 8-1 và sau đó bùng phát mạnh bởi những cơn gió hơn 30 km/giờ biến thành những cơn cuồng phong lên đến 80 km/giờ và đẩy ngọn lửa tiến nhanh đến một dãy nhà gần đó. Do đa số nhà ở khu vực nam California được xây dựng bằng gỗ nên dễ bắt lửa. Chính quyền không tiết lộ chủ sở hữu của các căn nhà, biệt thự bị thiệt hại trong trận cháy này. Chính quyền đã ban hành tình trạng báo động về đám cháy rừng tại miền nam California từ vài ngày nay.

Malibu cách thành phố Los Angeles khoảng 30 km về phía tây, là một trong những thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ và là nơi cư ngụ của những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood như Mel Gibson, Robert Redford, Barbra Streisand, Richard Gere, Cher, Martin Sheen và Whoopi Goldberg. Những ngôi nhà tại khu vực này thường có giá không dưới một triệu USD. Vào năm 1993, Malibu đã bị một trận cháy thiêu hủy 400 ngôi nhà với thiệt hại ước tính 375 triệu USD.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 741