Mỹ cho phép đăng ký visa qua mạng Internet

  •  
  • 570

Kể từ tháng giêng năm tới, các công dân Nhật Bản, Tây Âu và một số quốc gia khác khi du lịch tới Mỹ đều phải đăng ký trước với Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) thông qua mạng Internet.

Cơ chế trên mới chỉ áp dụng cho những quốc gia được miễn trừ visa vào Mỹ trong khuôn khổ chương trình Visa Waiver Program (VWP). Thay vì phải điền vào mẫu thẻ miễn visa I-94, khách du lịch vào Mỹ chỉ cần đăng ký trực tuyến. 

Trong thông báo của mình, DHS nói rằng biện pháp trên là bắt buộc đối với khách du lịch từ ngày 12/1/2009. Hiện thì dịch vụ này (https://esta.cbp.dhs.gov) đã được khởi động hơn 2 tháng (từ 1/8/2008) và đã nhận được hơn 200.000 yêu cầu, trong đó 99,6% yêu cầu đã được phê duyệt.

Phương pháp xử lý trước thông tin kiểu này sẽ giúp việc du lịch bằng visa miễn phí an toàn hoàn hơn, cho phép chúng tôi có thể mở rộng hơn nữa chương trình VWP”, tuyên bố của DHS.

Biện pháp mới được xem là một trong những kiến nghị của Ủy ban 11/9 giúp tăng cường an ninh biên giới Mỹ sau sự kiện tấn công khủng bố 11/9/2001.

DHS khuyến nghị khách du lịch cần đăng ký ngay nếu có kế họ có kế hoạch tới Mỹ. Sau khi được chấp nhận, khách du lịch có thể ở Mỹ trong vòng 90 ngày.

Các hướng dẫn tại https://esta.cbp.dhs.gov được đăng tải bằng 14 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Pháp, Đức, Ai-len, Ý, Nhật, NaUy, Bồ Đào Nha, Nam Tư, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Công dân của 27 quốc gia bao gồm một số thành viên châu Âu và các nước Úc, New Zealand, Nhật Bản và Brunei đều nằm trong diện chương trình VWP.

Theo VnMedia (AFP)
  • 570