Mỹ điều tra vụ 17 con cá voi bị chết do dạt vào bờ

  •  
  • 1.403

Các nhà khoa học Mỹ đang điều tra vụ việc 22 con cá voi trôi dạt vào bờ biển Florida, trong đó có 17 con đã chết.

Cá voi chết hàng loạt
Cá voi chết hàng loạt

Ông Blair Mase, điều phối viên tại Florida của Ủy ban Khí quyển và Đại dương quốc gia, cho biết những con cá voi đã chết sẽ được "đưa tới nhiều phòng nghiên cứu ở Florida để xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc nêu trên".

Chỉ có 5 trong tổng số 22 con cá voi là còn sống sót sau khi trôi dạt vào bờ biển, bất chấp những nỗ lực cứu hộ của các tình nguyện viên và chuyên gia.

Hiện chưa có nguyên nhân lý giải cho vụ việc trên song ông Mase cho hay các chuyên gia đang cố gắng phân tích những dữ liệu để xem tại sao các con cá voi lại bị mắc kẹt vào bờ như vậy.

Ông Mase cho biết thêm những con cá voi còn sống sót hiện đang "trong tình trạng ổn định và có thể tự bơi". Hiện những con cá voi này đang được chữa trị ở Viện Hải dương học Harbor Branch và sẽ được chuyển đến SeaWorld ở Orlando.

Trong khi đó, một số tổ chức về cá voi ở Bắc Mỹ cho rằng các chuyên gia cần nghiên cứu kỹ về môi trường sống của loài cá voi ở khu vực này thời gian qua. Theo đó, cá voi là loài sống bầy đàn và chúng sẽ bơi thành một nhóm khi có một con trong đàn bị bệnh.

Theo Vietnam+
  • 1.403