Mỹ: Động đất 6,8 độ richter gây chấn động Alaska

  •  
  • 241

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đưa tin rạng sáng 2/9 (theo giờ Mỹ), một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã gây chấn động quần đảo Aleutian, thuộc bang Alaska, khiến nhà chức trách phải ra thông báo cảnh báo sóng thần tại khu vực này.

>>> Động đất khiến nhà máy điện hạt nhân Mỹ đóng cửa

Thông báo của USGS cho biết trận động đất xảy ra lúc 1 giờ 55 phút (giờ địa phương), nằm ở độ sâu 35km, cách thị trấn Dutch Harbor 130km. Tâm chấn của trận động đất cách Anchorage, thành phố lớn nhất của bang Alaska, 1.600km.

Theo USGS, mức độ rung chấn đã dẫn tới việc Trung tâm cảnh báo sóng thần Alaska và Duyên hải phía Tây đưa ra cảnh báo sóng thần đối với nhiều khu vực bờ biển Alaska, tuy nhiên, không có nguy cơ xảy ra một cơn sóng thần có tính hủy diệt trên diện rộng. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thương vong và thiệt hại của trận động đất.

Mỹ: Động đất 6,8 độ richter gây chấn động Alaska

Theo thông tin mới nhất, cảnh báo sóng thần đã bị hủy bỏ sau khi nhà chức trách chỉ ghi nhận được một làn sóng nhỏ ngoài khơi khu vực Atka thuộc Alaska.

Chỉ cách đây hơn 1 tuần, vào ngày 23/8, người dân Mỹ cũng đã hứng chịu một trận động đất cường độ 5,9 độ Richter.

Trận động đất xảy ra tại bang Virginia của Mỹ với tâm chấn nằm tại thành phố Mineral, cách thủ đô Washington, D.C. khoảng gần 150km về hướng tây nam, và làm rung chuyển các bang ở miền đông bắc của nước Mỹ, thậm chí sang tận Canada.

Động đất cũng đã làm xê dịch nhiều bể chứa chất thải phóng xạ của trung tâm hạt nhân ở bang Virginia song không làm hư hại các bồn chứa bằng bêtông này.

Theo Vietnam+
  • 241