Mỹ sắp đối mặt với trận mưa bão lớn kèm tuyết rơi

  •  
  • 212

Nhiều thành phố miền Đông nước Mỹ, đặc biệt là New York, đang gấp rút các kế hoạch phòng ngừa, sẵn sàng đối mặt với những trận mưa bão lớn kèm tuyết rơi, được dự báo sẽ kéo dài trong hai ngày giữa tuần này.

Ngày 6/11, phát biểu với báo giới, Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg, cho biết các công viên, vườn bách thú và bãi biển trong thành phố đã được yêu cầu đóng cửa trong hai ngày 7 và 8/11. Người dân sinh sống tại các khu vực gần biển và vùng trũng, thấp đã được lệnh sơ tán tới nơi an toàn.

Lụt lội ở New York
Lụt lội ở New York

Mặc dù được đợt thời tiết khắc nghiệt này được dự báo không nghiêm trọng như bão Sandy vừa qua, song giới chức địa phương không thể coi thường do sức gió dự báo khoảng 69km/h và nhiệt độ có thể xuống thấp trong khi vẫn còn hàng chục nghìn người phải sống cảnh mất điện do chịu ảnh hưởng của siêu bão Sandy.

Trong khi đó, Hãng hàng không United Airlines cũng thông báo hoãn tất cả các chuyến bay khởi hành từ ba sân bay lớn là JFK, La Guardia và Newark thuộc bang New Jersey ít nhất trong hai ngày 7 và 8/11.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tám ngày sau khi siêu bão Sandy tràn qua, tại New York vẫn còn hàng trăm nghìn hộ gia đình và văn phòng làm việc bị mất điện. Đổ bộ vào khu vực Caribe và quét qua 15 bang ở Đông Bắc nước Mỹ, bão Sandy đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, riêng tại New York là 40 người, gây thiệt hại ước tính hàng chục tỷ USD.

Hiện công tác khắc phục hậu quả thiên tại vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Theo Vietnam+
  • 212