Mỹ thử nghiệm hệ thống phát hiện kẻ nổ súng tại trường học

  •  
  • 350

Một trường học ở bang Massachusetts (Mỹ) vừa được chọn thử nghiệm hệ thống phát hiện kẻ nổ súng, với hy vọng có thể ngăn chặn các thảm kịch xả súng nơi học đường trong tương lai.

Mỹ thử nghiệm hệ thống phát hiện kẻ nổ súng tại trường họcHệ thống này được phát triển bởi công ty chuyên về công nghệ phát hiện và định vị các vụ nổ súng SDS thuộc Bộ Quốc phòng và Tập đoàn công nghệ Raytheon của Mỹ.

Trong tình huống giả định, một kẻ cầm súng xâm nhập vào trường học và bắt đầu tấn công ở thư viện, sau đó chạy qua hành lang và các lớp học. Ngay lập tức, hệ thống của SDS nhận ra đó là tiếng súng vào thời điểm đạn được bắn ra. Đồng thời, các cảm biến cỡ thiết bị báo động khói gắn trên tường các lớp học, hành lang và những địa điểm khác ở khắp trường cũng được kích hoạt và gửi thông tin đến cảnh sát cùng ban lãnh đạo trường học.

Sau khi thử nghiệm, cảnh sát cho biết họ rất hài lòng với hiệu quả của hệ thống khi giúp lực lượng an ninh có mặt kịp thời và nhanh chóng bắt được “thủ phạm”.

Theo Chủ tịch SDS Christian Connors, việc trang bị hệ thống cảm biến mới có chi phí dao động từ 50.000-100.000 USD/trường tùy vào mức độ và phạm vi lắp đặt.

Được biết, công nghệ này được thiết kế dựa trên hệ thống đã phát triển thành công trong quân đội nhằm giúp các binh sĩ xác định vị trí hỏa lực của địch trong trận chiến. Connors cũng tiết lộ họ đang trang bị hệ thống nói trên cho hai trường ở tiểu bang Virginia và California.

Theo Báo Cần Thơ, AP, NECN
  • 350